11/5/13

Chuyển sang dạng tài khoản người dùng administrator

Đăng bởi Admin | 11/5/13 | 0 nhận xét
Trong Windows XP có 3 dạng tài khoản người dùng (user account) là Administrator (người quản trị), Limited user (người dùng có giới hạn) và Guest(khách mời).

Administrator là cấp cao nhất, có toàn quyền điều khiển máy tính. Trong khi đó Limited user chỉ được cấp 2 quyền: thay đổi hình ảnh riêng và hình thành, thay đổi hay gỡ bỏ password riêng. Cụ thể, user này không thể cài đặt phần cứng hay phần mềm mới vào máy tính, mà chỉ được xài “ké” những thứ đang có sẵn. Còn dạng tài khoản Guest thì được quyền truy xuất máy tính không cần password, và vì lẽ đó chỉ được cấp quyền rất hạn chế. Ở mặc định, Windows XP tắt dạng tài khoản Guest (lúc đó nó là off), và Administrator có quyền bật dạng này (on) khi cần thiết.

Dĩ nhiên, cách tốt nhất là dùng tài khoản dạng Administrator để có quyền điều khiển hoàn toàn máy tính của mình. Nhưng như vậy sẽ nảy sinh nhiều nguy cơ về an ninh. Bất cứ ai biết password truy cập dạng tài khoản này đều có thể dễ dàng “quậy tưng” hệ thống của bạn. Khi kết nối Internet, máy tính của bạn sẽ là mồi ngon cho các hacker và cracker.
Vì thế, nhiều chuyên gia khuyên người ta nên sử dụng dạng tài khoản Limited user trong công việc hàng ngày. Chỉ khi nào cần tới các tác vụ của Administrator, người ta mới chuyển sang dạng người dùng cao nhất này.
Tuy nhiên, xin lưu ý trước rằng có một số chương trình, đặc biệt là game, không “toàn tâm toàn ý” phục vụ những Limited user đâu. Bạn có thể truy cập địa chỉ http://support.microsoft.com/kb/307091 để tham khảo danh sách những chương trình có thể không hoạt động tốt khi bạn chạy Windows XP với tài khoản Limited user. Dạng người dùng này cũng không được phép hình thành các file trong thư mục gốc hay thư mụcWINDOWS. Vì thế, Limited user không thể chạy được các chương trình đòi hỏi phải sử dụng các thư mục này.
Bó tay ư? Không đời nào. Nếu là chủ của máy tính, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi từ dạng tài khoản Limited user sang Administrator khi cần thiết.
Có 3 chiêu:
1. Bạn có thể log off khỏi tài khoản Limited user đang sử dụng rồi log in trở lại bằng tài khoản Administrator của mình. Nhưng với chiêu này, bạn phải từ bỏ tất cả những gì đang làm khi bạn đang ở dạng Limited user.
2. Đây là một chiêu cho phép bạn chuyển sang Administrator mà không cần phải log off Limited user. Mở cửa sổ Explorer (như Windows Explorer, My Computer,...), chọn bất cứ icon chương trình này và nhấp chuột phải lên icon đó. Chọn Run as... trên menu ngữ cảnh.
Trên màn hình Run As, đánh dấu chọn mục The following user.
Lúc đó, mục User name và Password của dạng Administrator xuất hiện. Bạn chỉ việc nhập password vào và nhấn OK để chuyển sang dạng Administrator mà toàn quyền điều khiển máy tính của mình.
3. Dùng tính năng chuyển nhanh dạng người dùng của Windows XP. Nhấn nút Start, nhấn Log off và nhấn lên mục Switch user, sau đó log in trở lại bằng tài khoản Administrator.
                                                                                                               Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva