16/5/13

Tìm hiểu về lớp (layer) trong photoshop cs4

Đăng bởi Admin | 16/5/13 | 0 nhận xét

Để thuận tiện cho việc xử lý Photoshop cho phép chúng ta bố trí các đối tượng trên từng Layer để khi làm việc với đối tượng trên Layer này không làm ảnh hưởng đến đối tượng trên Layer khác.

Các bạn hình dung Layer giống như những tấm phim trong suốt được xếp chồng lên nhau, trên các tấm phim đó được bố trí các đối tượng như hình ảnh,văn bản..Vùng trong suốt trên Layer cho chúng ta nhìn thấy những Layer nằm bên dưới nó.Nếu đối tượng nằm trong Layer trên cùng bao trùm toàn bộ file ảnh thì bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ đối tượng nào bên dưới nó, tuy nhiên bạn có thể giảm “độ mờ đục” của Layer này làm cho nó trở nên trong suốt để nhìn thấy đối tượng bên dưới.Nếu Layer bạn tạo ra không chứa đối tượng nào thì nó là Layer trong suốt (transparent).

Số Layer trong một file ảnh là không giới hạn,bạn có thể tạo bao nhiêu Layer cũng được nếu như cấu hình máy cho phép.Hãy luôn luôn nhớ rằng có quá nhiều layer trong một file ảnh sẽ làm dung lượng file trở nên rất lớn, máy tính của bạn sẽ bị treo nếu như nó không đủ “công lực”.Bạn kiểm soát các tác vụ về Layer thông qua Layer Panel.Mô hình sau đây giúp bạn dể hình dung về Layer.
Các bạn xem hình sau đây:

File ảnh có 4 layer,layer dưới cùng la Background (màu trắng),trên nó là Layer 1 chứa đối tượng ảnh, trên nữa là Layer chữ HOCPSD.COM và trên cùng là Layer 2 chứa đối tượng hình Elippse màu đỏ.Các bạn chú ý chữ HOC của Layer HOCPSD.COM hơi bị mờ là do hình Elippse ở layer trên che khuất phần này nhưng do giảm Opacity xuống còn 77% nên có thể nhìn thấy phần bị khuất (chữ HOC) ở layer bên dưới.Nếu Opacity là 100% thì chữ HOC sẽ bị che khuất hoàn toàn. 

Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về những vấn đề liên quan đến layer trong Layer Panel.Bạn phải bảo đảm rằng Layer Panel đang hiển thị trên màn hình nếu không bạn bấm phím F7 hoặc chọn lệnh Windows\Layers để hiển thị chúng.
 Khi bạn tạo mới một file ảnh từ Photoshop hay mở một file ảnh chưa qua xử lý thì mặc nhiên chỉ có một layer duy nhất là Background.

-Tạo một layer : nhấp chuột vào nút Create new layer  trên Layer panel,một layer mới được tạo ra với tên mặc định là Layer 1.
-Đổi tên layer : Nhấp đúp chuột vào vùng tên layer và nhập tên mới.


-Xóa layer : Chọn layer cần xóa (nhấp chuột, không nhấp đúp) xong bấm phím Delete trên bàn phím hoặc nhấp vào biểu tượng  trên Layer panel hoặc rê layer cần xóa thả vào nút  trên Layer panel.

-Copy layer : Rê layer muốn copy thả vào nút  trên layer panel hoặc bấm Ctr-J trên bàn phím.
-Ẩn hiện layer : Nhấp chuột vào biểu tượng  ngay bên trái tên layer trong Layer panel.

-Di chuyển layer : nhấp chuột vào layer và rê lên trên hoặc xuống dưới, bấm phím Ctrl-] để chuyển lên và Ctrl-[ để chuyển xuống từng layer một.

-Chọn layer : Chọn một layer thì nhấp chuột vào layer cần chọn,chọn nhiều layer không liên tục bấm đồng thời phím Ctrl và nhấp chuột trên layer,nếu chọn nhiều layer liên tục thì nhấp chọn layer đầu tiên, bấm phím Shift và nhấp vào layer cuối cùng.
-Opacity layer : Khi opacity là 100%, đối tượng sẽ hoàn toàn mờ đục,opacity 0% đối tượng sẽ hoàn toàn trong suốt khi đó chúng ta sẽ nhìn thấy rõ ràng đối tượng bên dưới ,opacity là 50% sẽ “trong suốt một phần” và cũng sẽ nhìn thấy đối tượng bên dưới nhưng chỉ “nhìn được 50%”.Giá trị opacity thay đổi từ 0% đến 100%,bạn có thể nhập vào một số hoặc bấm vào nút bên cạnh để rê thanh trượt opacity 
-Liên kết layer : Chọn các layer cần liên kết, nhấp chuột vào nút  trên Layer panel,các layer đã được liên kết sẽ xuất hiện biểu tượng mắt xích sau tên layer. Muốn hủy liên kết thì nhấp vào biểu tượng  lần nữa.


-Gộp layer : nhấp chuột vào biểu tượng  ở phía trên phải của Layer panel sẽ xuất hiện bảng menu:

+Merge down : Sẽ gộp (merge) layer hiện hành với layer bên dưới nó thành một,nếu có nhiều layer đang được chọn thì sẽ gộp những layer này lại với nhau,bạn cũng có thể bấm phím Ctrl-E để thực hiện lệnh này.
+Merge visible : Chỉ gộp những layer đang hiển thị, bỏ qua layer ẩn,bạn có thể bấm phím tắt Ctrl-Shift-E. 
+Flatten Emage : Gộp tấc cả các layer trong file ảnh thành lớp background,nếu có layer nào đang ẩn thì photoshop sẽ hỏi chúng ta có vứt bỏ những layer đang ẩn không,hỏi cho vui vậy thôi chứ chúng ta chỉ có một con đường là OK thôi-mấy ông lập trình này cũng rảnh quá đi.

Nếu tấc cả các layer đều hiện thì lệnh Merge Visible và Flatten Image là như nhau. Bạn có thể bấm vào đây để tham khảo thêm về layer
                                                                            Nguồn: hocpsd.com - Thu thuat vi tinh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva