11/5/13

Tạo icon bằng công cụ Paint

Đăng bởi Admin | 11/5/13 | 1 nhận xét

Windows hỗ trợ việc dùng những hình ảnh biểu tượng (icon) để “đánh dấu” hay làm đại diện cho các chương trình hay thư mục trên màn hình desktop hay trong các cửa sổ quản lý file. Điều này không phải chỉ tô điểm cho Windows thêm màu mè hoa lá cành mà cái chính là giúp cho việc quản lý, nhận diện và truy xuất các đối tượng dễ dàng hơn.
Cái thứ gì của Windows thì nó lấy những icon mặc định trong thư viện của mình. Còn các chương trình ứng dụng thì có icon riêng của chúng. Và các icon này đều có thể thay đổi theo ý người dùng. Vậy thì tại sao bạn không tự tạo những icon riêng cho mình nhỉ? Nó vừa cá tính hóa máy tính của bạn, vừa không “đụng hàng” nữa kia.
Các file icon của Windows có định dạng là *.ico là ảnh bitmap với độ sâu màu có thể tới 32-bit. Windows XP hỗ trợ kích thước icon tới 96 x 96 pixel. Tuy nhiên, Microsoft khuyên chỉ nên xài icon cỡ 48 x 48 cho phù hợp với hầu hết môi trường. Trong khi đó anh chàng Windows Vista cho chơi các icon hoành tráng tới 256 x 256 pixel.
Bạn có thể dễ dàng tự tạo các icon của mình bằng chính công cụ Paint có sẵn trong Windows (hay bất cứ chương trình đồ họa nào khác).
Bạn nhấn nút Start, nhấn All Programs, mở Accessories ra chọn Paint.
Trên cửa sổ Paint, bạn nhấn menu Image rồi chọn Attributes

Trên màn hình Atributes, bạn sửa lại kích thước Width (rộng) và Height (cao) là 48 hay 96. Nhớ là cả hai tham số đều giống nhau, vì icon hình vuông mà bạn. Units là Pixels và Colors là Colors. Nhấn OK.
Bây giờ bạn có thể thoải mái dùng các công cụ của Paint để vẽ vời cho cái icon của mình.
Bạn cũng có thể dùng một file ảnh nào đó (ảnh bạn càng hay chứ sao), cắt cúp và thu nhỏ kích thước lại còn 48 x 48 pixel hay 96 x 96 pixel rồi Copy và Paste vào cái khung icon trong Paint.
Sau khi hoàn thành “đại tác phẩm” icon của mình, bạn nhấn chuột lên menu File, chọn Save As. Chọn thư mục muốn lưu giữ file icon này (nên tạo thư mục riêng dễ tìm và không bị xóa bậy). Gõ tên icon vào, có kèm đầy đủ cả phần mở rộng .ico là định dạng của nó. Thí dụ caimatcuatui.ico. Nhấn nút Save. Xin lưu ý là bạn phải gõ đầy đủ định dạng trong mục File name, nếu thiếu cái đuôi .icon, nó sẽ tự động lưu thành một file ảnh bình thường.
Bây giờ, nếu muốn dùng icon tự tạo của mình vào chuyện gì, bạn chỉ việc chọn lệnh Change Iconrồi chỉ cho Windows biết chỗ cái icon đó là xong.

                                                                                                               Thu thuat vi tinh

1 nhận xét:

  1. Tạo Icon Bằng Công Cụ Paint >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Tạo Icon Bằng Công Cụ Paint >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Tạo Icon Bằng Công Cụ Paint >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK Vi

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva