11/5/13

Tạo đĩa CD Ghost phục hồi ổ cứng tự động

Đăng bởi Admin | 11/5/13 | 0 nhận xét

Việc tạo đĩa CD chứa file ghost có khả năng khởi động máy rồi tự kích hoạt chương trình Ghost để phục hồi lại ổ cứng cũng không phức tạp lắm nhưng đòi hỏi bạn phải có kiến thức về các lệnh và tham số lịnh của DOS cũng như của chương trình Ghost. Dưới đây xin trình bày các bước cơ bản.
1. Chạy chương trình Ghost để tạo file ảnh sao lưu cho ổ đĩa cứng và lưu trên ổ đĩa cứng. Nếu dung lượng của file ảnh lớn hơn một đĩa CD thì bạn nên chỉ định cho lưu file ảnh trực tiếp lên đĩa CD, chương trình Ghost sẽ tự động chia file ảnh thành nhiều file nhỏ có dung lượng phù hợp với đĩa CD. Hay dùng chương trình Ghost Explorer (có sẵn trong bộ Norton Ghost và chạy trong môi trường Windows) cắt file ảnh đã có sẵn thành nhiều file nhỏ để có thể chép lên đĩa CD. Cách thực hiện: Mở file ảnh sao lưu (.gho) rồi chọn file hay chọn partition trong khung bên trái > Mở menu View, chọn Options > chỉ định dung lượng file trong ô Span split point, đánh dấu chọn mục Autoname spans và bấm OK > Mở menu File, chọn Compile, chọn nơi lưu file và đặt tên file đầu tiên, bấm Save > bấm OK mỗi lần bạn được nhắc nhở khi ghost tạo file mới. Chú ý: file đầu tiên có tên mở rộng là gho còn các file tiếp theo có tên mở rộng là ghs.
 Image

2. Bạn tải file hình ảnh của đĩa mềm khởi động có sẵn trên mạng tại địa chỉ http://tinyurl.com/pctips0564 > dùng chương trình WinImage (tải phiên bản portable 8.0 tại http://tinyurl.com/pctips0566) mở file hình ảnh này để trích xuất hai file Autoexec.bat vàConfig.sys ra một thư mục nào đó > dùng Notepad điều chỉnh nội dung hai file này cho phù hợp với mình. Sau đó, mở menu Image > chọn Inject > nhập hai file đã sửa vào thay thế hai file cũ đồng thời bổ sung các file khác, nếu cần.
 Image
Thí dụ tổng quát nội dung của 2 file Autoexec.bat và Config.sys như sau:
- Config.sys
lastdrive=z
device=himem.sys /testmem:off
DEVICE=A:\OAKCDROM.SYS /D:OEMCD001 (nạp trình điều khiển ổ đĩa CDROM)


- Autoexec.bat
@echo off
MSCDEX.EXE /D:OEMCD001 /L:T (nạp trình điều khiển ổ đĩa CDROM)
T:\GHOST.EXE -CLONE,MODE=PLOAD,SRC=T:\IMAGE_C.GHO:1,DST=1:1 -SURE -RB (kích hoạt chương trình Ghost với các thông số cần thiết cho việc chạy tự động).
Chú ý: Bạn phải hiểu rỏ các lệnh và thông số lệnh DOS dùng trong hai file Autoexec.bat, Config.sys (tham khảo tại http://tinyurl.com/pctips0562) cũng như các thông số lệnh của chương trình Ghost (tham khảo trong Help của chương trình hay tại trang Web http://tinyurl.com/pctips0563) để thiết đặt cho phù hợp với tình trạng thực tế của máy bạn.
3. Chạy chương trình UltraISO (tải phiên bản portable 9.3 tại http://tinyurl.com/pctips0565) để tạo đĩa CD khởi động có khả năng tự phục hồi ổ đĩa như sau: Trước tiên, bạn kéo thả file chương trình Ghost và file ảnh sao lưu của ổ đĩa cứng vào thư mục gốc của đĩa CD. Sau đó, mở menuBootable > chọn Load Boot File > trong hộp thoại mở ra, bạn chọn file hình ảnh của đĩa mềm khởi động. Bạn tiếp tục mở menu File > chọn Save as để lưu nội dung đĩa CD này thành file ISO. Cuối cùng, mở menu Tools > chọn Burn CD/DVD Image để ghi ra đĩa CD từ file ISO này.
Image 
Chú ý: trường hợp bạn đã “ghost” trực tiếp lên nhiều đĩa CD thì bạn dùng UltraISO để tạo file ISO cho đĩa CD đầu tiên (mở menu Tools > chọn Make CD/DVD Image). Sau đó, mở file ISO này để “chèn” file hình ảnh của đĩa mềm khởi động vào cùng với file chương trình Ghost rồi lưu lại các thay đổi để sau đó ghi thành đĩa CD đầu tiên mới (thay cho đĩa cũ).

                                                                                                               Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva