30/5/13

Thực hành ghép ảnh bằng Photoshop

Đăng bởi Admin | 30/5/13 | 0 nhận xét

Trong bài viết "thưc hành thiết kế ảnh số" trước đây tôi đã hướng cách ghép hình đơn giản bằng photoshop. Tuy nhiên đối với những bạn chưa nắm rõ cách sử dụng công cụ thì cũng hơi khó thực hành. Hôm nay tôi sẽ trình bày cụ thể để những bạn mới làm quen với photoshop có thể thực hiện được. Các bạn có thể sử dụng photoshop CS2 hay photoshop CS4 đều được.

Chúng ta có hai bức ảnh gốc original.jpg và book.jpg sau đây (các bạn có thể down load 2 file này về để thực hành) 

anh ghep bang photoshop Original.jpg 

anh ghep bang photoshop Book.jpg 

1 - Mở ảnh original ra, dùng công cụ Eliptical tạo vùng chọn như hình minh họa sau:
 

vung chon elip trong photoshop2 - Bấm Shift - F6, chọn Feather radius là 10 sau đó bấm Ctrl - Shift - U để chuyển phần ảnh bên trong vùng chọn thành trắng đen, xong bấm Ctrl- D để hủy chọn. 

hinh minh hoa chuyen anh trang den trong photoshop3 - Vẫn để file ảnh original.jpg trên màn hình, mở file ảnh book.jpg ra, dùng công cụ Pen để tạo đường path ôm theo đường viền trang sách như sau: 

hinh minh hoa su dung cong cu pen photoshop
4 - Bấm Ctrl - Enter để chuyển path thành vùng chọn. Trên bảng layer ta thấy chỉ có duy nhất một layer background, nhấp đúp chuột vào layer background sẽ xuất hiện hộp thoại, bấm OK để chọn theo mặc định, lúc này layer background sẽ chuyển thành layer 0. Tiếp theo bấm phím Delete để để xóa bỏ phần bên trong vùng chọn, sau đó bấm Ctrl - D để hủy chọn. 

xoa doi tuong trong photoshop 
5 - Trên màn hình làm việc lúc này có 2 file ảnh, bấm phím V sau đó nhấp (và giữ chuột trái) vào file ảnh original.jpg rồi rê thả sang file ảnh book.jpg. 

su dung cong cu move trong photoshop6 - Bấm phím V xong kéo layer 1 vào giữa khung trang sách xong bấm Ctrl - [ để chuyển layer 1 xuống dưới layer 0

di chuyen layer trong photoshop7 - Bấm Ctrl - T xong nhấp chuột phải vào file ảnh và chọn Warp, khéo léo di chuyển các "nút vuông" ở phía dưới và phía trên như hình minh họa sau rồi bấm Enter. 

su dung cong cu warp trong photoshopViệc sử dụng lệnh warp sẽ làm biến dạng toàn phần của bức ảnh vì có thể "kéo lệch" mọi nơi trên bức ảnh, nếu không khéo, ảnh sẽ bị méo mó và biến dạng. Ở bước 7 chúng ta cũng có thể dùng lệnh Distort thay vì dùng warp, lệnh distort tạo ra hiệu ứng giống như phối cảnh. 

Ở bước 7 có thể làm như sau: Bấm Ctrl - T xong click chuột phải lên file ảnh và chọn Distort, sau đó lần lượt kéo 4 đỉnh như hình sau: 

lenh distort trong photoshop
Phần nền đen phía trên còn thiếu, dùng công cụ Clone stamp để lấp lại cho đầy sẽ được kết quả như sau: 

ghep anh photoshop final
                                                                     Theo: hocpsd.com - Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva