18/5/13

Ghost làm sao cho vừa 1CD

Đăng bởi Admin | 18/5/13 | 0 nhận xét

Thực sự mình cũng đã có viết một bài “ Để có một bản ghost nhẹ nhất” rồi. Đó là kinh nghiệm và kiến thức sưu tầm được. Nhưng hôm nay mình mạo muội viết thêm một bài nữa để anh em có thể hiểu tường tận hơn.
Làm thể nào để tạo được ghost vừa  1CD ( không quá 702MB)? Bạn sẽ không quá khó để thực hiện các cách được nêu sau đây:
-         Dùng nlite để lượt bộ cài windows : Điều này dành cho bạn nào ko thích cài full, vì bản thân mình cũng ko thích dùng full. Để tớ lấy ví dụ nhé: thư mục Help, Tour..bạn làm gì không? Trong khi dung lượng nó ~ 100MB rồi. Rồi còn các thứ lặt vặt khác nữa, sau khi Nlite bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất ~70MB ( ít lượt bỏ). Còn nếu bạn nào ko thích lite thì cứ full>> đọc tiếp nhé!
-         Sau khi cài windows bạn tắt System Restore đi bạn sẽ giảm thêm khá nhiều dung lượng đấy. Còn thư mục DllCache ở system32 bạn đừng xóa nó đi. Nói nôn na dllcache nó có tác dụng như một kho dữ trữ  nhiên liệu ấy. Nếu  bạn làm ghost all main bằng SPAT hay Syspacker thì nó tự động backup dllcache lại còn vài chục KB thôi. Sau khi backup xong, bạn vào system32 -> dllcache và xóa các file còn thừa đi
-         Cài phần mềm tùy ý và lưu ý cho là dung lượng ổ C không quá 2GB nhé ( + cả thư mục driver nếu làm ghost all main)
-         Sau khi cài các ứng dụng, tiến hành dọn rác, registy…trong windows bằng cách sử dụng các phần mềm chuyên dụng. đơn cử WinXP Manager, Cclean, Your! Unistaller…
-         Giảm dung lượng ram ảo (pagefiles.sys): tại sao phải giảm nó? Bạn không nhìn thấy nó sẽ chiếm dung lượng ó hoặc cao hơn ram thật sao? Cách thực hiện là click phải vào My Computer -> Advanced/ Performance -> Advanced ->Change và thay đổi dung lượng sao cho hợp lý hoặc cho nó 0  0 là ok. Cái này sẽ tiện hơn nếu dùng reg set pagefiles.sys tải về tại đây.
-         Nếu làm ghost all main thì bạn hãy nén thư mục Program Files lại thành dạng *.exe và cấu hình bằng spat hoặc syspacker cho nó bung sau khi ghost xong. Ví dụ: thư mục Program Filescủa tôi có 400MB, tôi nén lại Program Files .exe còn tầm 100MB mà thôi :D. Như thế bạn sẽ tiết kiệm một dung lượng khủng nữa rồi phải không nào. Sau khi nén lại bạn vào Safe mode ( F8) hoặc dùng Unlocker để xóa hết các thứ có trong thư mục Program Files đi nhé.

Hướng dẫn nén Program Files:
1)Clicl chuột phải vào folder Progaram Files


2)trong cửa sổ tiếp theo bạn tích vào các mục sau.
  

3)Giờ chuyển qua thẻ Advanced và chọn mục SFX option…
  

4)Các bước tiếp theo bạn làm theo hình ảnh nhé.
  
 
  
  

-Và kết quả sau khi thực hiện đây.
  
5)Giờ bạn copy File Program Files.exe vào trong thư mục sysprep nhé để phục vụ cho các bước cấu hình tiếp theo.
6)Khi cấu hình thì bạn add nó vào khung này.
  
-         OK! Xong xuôi hết chưa? Tiến hành ghost chứ nhỉ?. Ta có 2 cách ghost đơn giản để nén file ghost với dung lượng nén cao nhất đó là:
Vào chức năng DOS trong Hirens Boot và gõ lệnh –Z9 sau ghost: Ví dụ:
A:>ghost –Z9. Còn cách nữa là dùng OneKey 6.3 để ghost, đọc bài này tại đây.
Kết luận: Đó là tất cả những thao tác mình làm cho các bản ghost phiên bản CD. Không thật khó nhưng bạn phải chịu khó thực hiện lại nếu không thành công. Chúc các bạn có một bản ghost nhẹ và only CD nhé.

(ST)
                                                                                               Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva