11/4/13

Làm chủ tên miền

Đăng bởi Admin | 11/4/13 | 0 nhận xét




Dù chọn bất kỳ nhà cung cấp nào thì mục tiêu cuối cùng của bạn cũng phải dựa vào nền tảng web để quản trị máy chủ và các chương trình liên quan chạy trên đó

Mua tên miền (TM) thì rất dễ nhưng quản trị TM và chọn các công nghệ phát triển lại là việc khác. Sau đây là các bước cần thiết để thiết lập và chọn nơi lưu trữ (hosting) web, email với TM đã đăng ký.

Trước hết, bạn cần đặt TM sao cho có liên quan đến phạm vi hoạt động của công ty, chẳng hạn như GoDaddy.com, Network Solutions hay Register.com. Kế tiếp, bạn nhớ kiểm tra cẩn thận các chi tiết đăng ký và số tiền phải trả cho từng năm để duy trì TM này. Mỗi tên miền đăng ký sẽ ghi nhận địa chỉ trang web, email và các máy chủ. Chẳng hạn, Hình 1 là danh sách các chỉ mục cần thiết cho TM của trang Webinformant.tv. 


Về nơi đặt dữ liệu, bạn có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ cho cả web và email tại nơi đăng ký TM. Tuy thuận lợi, nhưng sẽ khó khăn nếu bạn muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp khác. Việc chuyển nơi đặt web, email sẽ dễ dàng hơn nếu đăng ký tên miền không gồm dịch vụ hosting.
Chọn hosting

Với hosting web, bạn có 3 tùy chọn là sử dụng dịch vụ web chung của nhà cung cấp (gần như miễn phí); sử dụng máy chủ cá nhân ảo với phần mềm máy chủ chạy trên Windows hay Linux (giá khoảng từ 900.000đ đến 9.000.000đ/năm – 50USD đến 500USD) hay sử dụng các gói dịch vụ hosting của nhà cung cấp (khoảng 320.000đ/năm hoặc hơn tùy dung lượng).

Nếu tài chính eo hẹp, bạn có thể dùng các dịch vụ miễn phí tại Blogger.com, LiveJournal.com, TyPad.com và WordPress.com.... Các trang web này cho phép dễ dàng thiết lập và duy trì hosting web nhưng các thiết kế và các trang mẫu không nhiều để lựa chọn. Tuy nhiên, việc cập nhật trang web khá dễ dàng và bạn cũng sẽ không cần đến các dịch vụ thiết kế hình ảnh cho web.

Với các hosting giá thấp, bạn có thể tham khảo bài viết "Cheap choices for web hosting" (find.pcworld.com/63662). Bài viết giúp bạn so sánh dịch vụ Office Live Small Bussiness và Webly do Microsoft cung cấp, đây là 2 dịch vụ khá tốt để bạn sớm "trình làng" trang web của mình.

Một tùy chọn khác là sử dụng Wordpress.com như trang chủ. Việc này yêu cầu bạn phải chuyển tiếp TM sang WordPress.com hoặc xác lập thông số trên WordPress ánh xạ TM (domain mapping). WorldPress miễn phí dịch vụ chuyển tiếp TM nhưng việc ánh xạ TM thì thu khoảng 180.000đ/năm. WordPress có hàng nghìn tiện ích hỗ trợ (plug-in) được thiết kế sẵn, cho phép bạn mở rộng các chức năng dịch vụ. Tuy nhiên, để sử dụng chúng, bạn cần cài đặt phần mềm của WordPress lên máy chủ ảo của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hosting web.
Hình 1: Bảng thông tin về TM đã đăng ký
Chọn máy chủ
Hình 2: Quản lý các chương trình thông qua bảng điều khiển giao diện web của GoDaddy
Bạn nên chọn máy chủ ảo riêng hay máy chủ theo gói dịch vụ cho web. Hiện nay, nhiều công ty sở hữu máy chủ riêng, Hosting-Review.com giúp bạn dễ dàng so sánh giá và lập kế hoạch chọn máy chủ. Các yếu tố cần quan tâm (trong đó có phần chi phí) gồm dung lượng ổ cứng lưu dữ liệu, chi phí phát sinh cho email và các ứng dụng cơ sở dữ liệu, chi phí điện thoại hỗ trợ dịch vụ.

Dù chọn bất kỳ nhà cung cấp nào thì mục tiêu cuối cùng của bạn cũng phải dựa vào nền tảng web để quản trị máy chủ và các chương trình liên quan chạy trên đó (xem trình quản lý của GoDaddy.com trên Hình 2).

Tiếp theo, bạn phải quyết định nơi đặt email. Bạn có thể đặt email tại nơi đăng ký TM – nhưng về sau, nếu muốn chuyển nơi đăng ký TM, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối khi di chuyển email hay web sang nơi khác. Một lựa chọn khác là bạn có thể đặt email tại nơi đang hosting web.

Hoặc, bạn có thể dùng Google cho TM địa chỉ email của mình. Hosting e-mail của Google sử dụng giao diện Webmail tương tự Gmail. Nếu thích, bạn có thể thiết lập tài khoản email này kết nối với Outlook hoặc phần mềm quản lý email khác.

Google cung cấp 2 tùy chọn là phiên bản Google Apps Standard (miễn phí) cho 50 người dùng với 7GB lưu trữ và phiên bản cao cấp Google Apps Premier (900.000đ/năm/tài khoản), dung lượng 25GB.
Đăng ký tên miền tại Việt Nam
Để kiểm tra sự tồn tại của TM mà mình muốn đăng ký, bạn có thể vào trang web của các nhà đăng ký TM, chẳng hạn tenmien.vn, data.fpt.vn/dich-vu-ten-mien.aspx, pavietnam.vn, matbao.net…. Sau khi kiểm tra chắc chắn TM chưa tồn tại, bạn có thể tiến hành đăng ký sở hữu TM tại các nhà đăng ký TM Việt Nam (lưu ý, nên chọn nhà đăng ký TM đã được đăng ký hoạt động với Bộ TT-TT năm 2009, kiểm tra tại thongbaotenmien.vn/jsp/listNoneVNDomainRegistrars.jsp để biết các nhà đăng ký TM chính thức.

Sau đây là một số nơi cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền mà bạn có thể liên lạc:

- Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC (vnnic.vn và tenmien.vnn.vn - trực thuộc VDC). Các tên miền quốc gia Việt Nam được quản lý duy nhất tại VNNIC. Tất cả các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức nước ngoài đều có thể đăng ký TM .vn tại đây.

- Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT – FTI (data.fpt.vn/dich-vu-ten-mien.aspx) là một trong những nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam. Tại đây, bạn có thể đăng ký TM trực tiếp hoặc trực tuyến và thanh toán bằng thẻ Vietcombank Connect 24, Visa, MasterCard.

- Mắt Bão (matbao.net) là nhà đăng ký tên miền .vn thuộc Trung tâm Quản lý TM Việt Nam, đồng thời là đại lý chính thức của Enom và OnlineNIC tại Việt Nam.

- PA Vietnam (pavietnam.vn) là nhà đăng ký tên miền cấp cao mã quốc gia .vn thuộc Trung tâm tên miền Quốc gia - Bộ Bưu chính Viễn thông. Ngoài ra, P.A cũng là đại lý chính thức của Directi Inc & Enom Inc tại Việt Nam được tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN công nhận (TM của bạn có thể quản lý bởi P.A Vietnam, Directi, Enom Inc).

- 3inetworks JSC (3inetwork.com.vn) là đại lý cấp 1 của DirectI và Net Earth One, hai nhà cung cấp được tổ chức tên miền quốc tế ICANN công nhận (icann.org).

Tại Việt Nam có rất nhiều nhà đăng ký TM kiêm luôn việc cho thuê máy chủ, hosting, thậm chí nhận thiết kế website, chẳng hạn Mắt Bão, DigiStar, .... Với sự phối hợp của Intel, NTC (Công ty TNHH Tin Học Viễn Thông Nhất Tiến Chung) và ODS (Công ty cổ phần Dịch Vụ Dữ Liệu Trực Tuyến), các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận chương trình “Máy chủ Hạt dẻ” thông qua tám nhà cung cấp hosting triển khai dịch vụ bao gồm Mắt Bão (www.matbao.vn), Digipower (www.digipower.vn), Viethosting (http://viethosting.vn), BeeHost (www.beehost.vn), FiboVietnam (www.fiboweb.com), DigiStar (http://digistar.vn/), ViSun (www.visun.com.vn), Hoàng Thông (http://domain.htnet.vn/).

Phương thức thanh toán: Với các nhà đăng ký nước ngoài, việc thanh toán thông qua các thẻ tín dụng Paypal, Credit ... ngôn ngữ hỗ trợ là tiếng Anh, còn các nhà đăng ký ở Việt Nam, bạn có thể thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản qua ngân hàng, Paypal...

Nguồn tin: TGVT
                                                                                                          Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva