12/2/13

Tạo website chuyên nghiệp miễn phí

Đăng bởi Admin | 12/2/13 | 1 nhận xét

Webs.com là dịch vụ trực tuyến giúp người không chuyên tạo nhanh một website chuyên nghiệp với tên miền dễ nhớ. Có một thư viện hơn 300 template được thiết kế theo nhiều lĩnh vực, khả năng tùy biến khá cao, xây dựng nội dung dễ dàng giống như thao tác trên Microsoft Word. Có thể phát triển trang web theo hướng thương mại điện tử, dễ dàng nhúng âm thanh, hình ảnh, video, rất nhiều ứng dụng web được tích hợp, hỗ trợ tiện ích thống kê website, có phiên bản dành cho thiết bị di động,… là các tính năng thế mạnh của dịch vụ này.

Đăng kí tài khoản

Đầu tiên, truy cập vào trang chủ www.webs.com rồi điền các thông tin Email Address- địa chỉ thư điện tử, Password- mật khẩu, Please choose a website type (chọn một trong ba kiểu website:BusinessGroup/OrganizationPersional) ở khung Create an account for free rồi bấm Get Started.


Tiếp theo, bạn cần thiết lập những thông tin của website qua ba bước. Bước Set up your account, điền vào tiêu đề trang web ở  Site title, chọn lại kiểu website ở Site Category. Bước Select a Theme, bấm chọn một giao diện trong thư viện bên dưới, di chuyển thanh trượt để xem toàn bộ. Đến bước Choose Pages for Your Sites, đánh dấu chọn vào các trang muốn có trong website của bạn (gồm có trang Home- trang chủ, About Us- giới thiệu, Contact Us- liên hệ, News- tin tức,Donate- ủng hộ,  Photo Gallery- thư viện ảnh, Calendar- lịch biểu, Members- thành viên). Bước 3 đưa ra hai thiết lập về tên miền, bạn có thể chọn tên miền con của Webs.com (đánh dấu chọn ởUse a free subdomain on webs.com, tên miền con có dạng abc.webs.com) hoặc chọn một tên miền quốc tế ở mục Register your own Domain Name.  Khi xong, bạn bấm Create My Website để khởi tạo trang web. Trang quản trị website cung cấp năm nhóm tính năng chính: BuilderTheme,PagesPanel và Publish.

Thiết kế các trang

Ở nhóm tính năng Builder, bạn bấm vào từng trang rồi chỉnh sửa, thêm nội dung, thêm tiện ích, ứng dụng web với những công cụ mà Webs đã trang bị.

*Trang Home

Bạn có thể thiết kế và thêm nội dung cho trang chủ. Đối với tiêu đề trang, bạn bấm chuột trái vào thanh tiêu đề rồi chỉnh sửa tiêu đề hiện tại, bấm Text để thêm văn bản, bấm Image để chèn hình ảnh vào phần Header của trang. Ngoài ra, bạn có thể kéo nút trượt ở mục Subtitle để thêm vào khẩu hiệu bên dưới tiêu đề, xong bấm Done. Ở khung trượt ảnh Carousel, bạn thêm vào hình ảnh mới bằng cách bấm đôi chuột vào giữa khung, rồi chọn một trong ba hình thức thêm ảnh: My Images- tải lên từ máy tính, Free Images- từ các dịch vụ chia sẻ ảnh, Image Url- từ địa chỉ liên kết trên Internet. Bên dưới khung có một nút hình dấu cộng (+), bạn bấm vào nút này để thêm ảnh mới, cạnh bên có hai tính năng Text- ghi chú cho ảnh, Title- tiêu đề.



Đối với phần nội dung, dịch vụ cung cấp 10 module giúp cho việc soạn thảo nội dung trang được dễ dàng . Mười module này nằm ở thẻ General, gồm có: Title- chèn tựa đề bài viết, Text- chèn nội dung văn bản, Image- chèn hình ảnh, Image & Text- chèn hình ảnh và văn bản, Slideshow- tạo trình diễn, Video- chèn đoạn phim, Button- chèn nút lệnh, Form- tạo bảng khảo sát trực tuyến, Map- chèn bản đồ, Divider- chèn đường ngăn cách giữa các nội dung. Để chèn module vào trang web, bạn kéo thả module đó vào vị trí mong muốn. Ngoài ra, cạnh thẻ General còn có các thẻ: Layout(giúp quy định khuôn mẫu cho trang nội dung, với kiểu hai cột, ba cột, tự chỉnh sửa mã HTML),Social (chèn các nút nhấn của mạng xã hội), Commerce (chèn nút nhấn dùng cho thương mại điện tử), App Feeds (ứng dụng cập nhật tin tức).

*Trang Photos

Bạn bấm vào Edit Categories rồi nhập vào tên thư mục ở Add a New Category để quản lý những kênh hình ảnh trên website, bấm Add New Category. Sau đó, bạn bấm Add Photos rồi nhập vào tên ở mục Album, bấm Upload Photos và duyệt đến thư mục chứa tập tin ảnh trên máy, bấm Submit. Bạ chờ trong vài giây để hoàn tất quá trình tải lên, khi xong hãy nhập chú thích cho album (Album Description), tên và ghi chú cho từng bức ảnh (Photo Details).

*Trang Forums
Để tăng thêm tính chuyên nghiệp cho website, bạn cần tạo một diễn đàn để người xem có dịp trao đổi, bình luận, chia sẻ ý kiến. Khi nhấp chuột vào liên kết Forums  bấm Add New Category  để tạo chuyên mục mới. Trang mới hiện ra, chọn nhóm chuyên mục chính ở mục Choose a Heading Group, điền thông tin về chuyên mục mới như Category Name-  tên chuyên mục, Category Description- chú thích cho chuyên mục, Category View Permissions- cấp phép cho chuyên mục, bấm Submit. Hộp thoại Category Options có các tính năng Add Category- thêm chuyên mục, Edit Heading Group- chỉnh sửa nhóm chuyên mục, Move Up và Move Down- di chuyển chuyên mục. 
 
Ngoài ra, việc chỉnh sửa và thiết kế cũng được thực hiện tương tự cho các trang NewsContact,VideoBlogs, …
Thiết kế giao diện
Ở nhóm tính năng Theme, bạn bấm vào thẻ Colors & Fonts để thay đổi màu sắc, font chữ, kích thước, liên kết, hiệu ứng khi đưa trỏ chuột lên liên kết, cho các đối tượng Global (tổng thể),Navigation (thanh điều hướng), Body (khối nội dung chính), Footer (chân trang). Ở thẻBackgrounds, bạn có thể thay đổi hình nền, màu sắc cho đối tượng BodyContentSidebar. Khi xong, bạn bấm Apply để lưu lại các thiết lập mới.
Thêm trang mới và ứng dụng

Ngoài các trang đã chọn ở Choose Pages for Your Sites, có thể thêm vào trang mới bằng cách bấm chọn nhóm tính năng Pages, rồi bấm Add a New Page ở My Pages. Trong hộp thoại hiện ra, bạn chọn thẻ Standard Page rồi chọn một kiểu trang trong danh sách bên dưới, nhập tên trang vào ô Page Name, bấm Create Page. Trang mới được tạo ra sẽ nằm trong danh sách trang của khungMy Pages và có các công cụ Edit- chỉnh sửa, View- hiển thị, Page Settings- thiết lập, Password Protect- bảo vệ bằng mật khẩu, Delete- xóa trang.

Để thêm vào ứng dụng web, bạn bấm Add an Application rồi chọn nhóm ứng dụng trong khung App Categories, gồm có: Favorite Apps- ứng dụng yêu thích, All Apps- tất cả ứng dụng, Share Information- ứng dụng chia sẻ thông tin, Business Tools- ứng dụng kinh doanh, Earn Money- kiếm tiền, Engate Visitors- tiện ích hỗ trợ khách truy cập, Add Multimedia- ứng dụng đa phương tiện.

Khi đã hoàn tất các bước thiết kế website thì bạn bấm vào nút Publish và chờ trong giây lát sẽ xuất hiện thông báo Congratulation. Sau đó, bạn có thể giới thiệu với bạn bè về sản phẩm thiết kế của mình.

Nguồn tin: XHTT
                                                                                                          Thu thuat vi tinh

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva