25/9/13

Thay đổi kích thước và chuyển đổi định dạng ảnh nhanh chóng

Đăng bởi Admin | 25/9/13 | 0 nhận xét

SendTo-Convert là ứng dụng nhỏ gọn, miễn phí giúp bạn thay đổi kích thước nhiều ảnh cùng lúc từ menu ngữ cảnh khi bạn phải chuột vào ảnh chọn Send to… hoặc có thể resize nhanh bằng cách kéo thả ảnh vào khung chương trình.
Ngày nay, số ‘chấm’ của các máy ảnh kỹ thuật số ngày càng cao đồng nghĩa dung lượng ảnh chụp được càng phình to ra, hầu hết những hình ảnh chúng ta chụp được ở độ phân giải cao hơn nhiều so với các thiết bị hiển thị như màn hình laptop, tablet, smartphone… Một hình ảnh độ phân giải 2560p xem trên một màn hình 720p x 1080p không mang đến bất kỳ lợi ích nào cho chất lượng hình ảnh và việc lưu trữ nhiều hình ảnh độ phân giải cao như vậy sẽ chiếm nhiều không gian lưu trữ ổ cứng máy tính của bạn.

Thay đổi kích thước hình ảnh là một việc khá quan trọng nếu bạn thường xuyên chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội hay đính kèm vào mail, với các hình ảnh có kích thước lớn bạn phải mất nhiều thời gian upload và những người xem ảnh phải tốn nhiều thời gian chờ load ảnh về.

SendTo-Convert là ứng dụng nhỏ gọn, miễn phí giúp bạn thay đổi kích thước nhiều ảnh cùng lúc từ menu ngữ cảnh khi bạn phải chuột vào ảnh, chọn Send to… hoặc có thể resize nhanh bằng cách kéo thả ảnh vào khung chương trình.

Đầu tiên, bạn download SendTo-Convert tại đây. Dung lượng chỉ hơn 730 KB. Chạy tốt trên Windows XP, Windows 7, Windows 8, Windows Vista.

Sau khi cài đặt thành công, bạn mở chương trình từ desktop.

Giao diện SendTo-Convert khá trực quan, dễ sử dụng. Tại mục Output Format bạn chọn định dạng ảnh xuất ra, chương trình hiện hỗ trợ 4 định dạng ảnh thông dụng là PNG, GIF, JPG, BMP.

Thay đổi kích thước, chuyển đổi định dạng ảnh nhanh chóng bằng menu chuột phải 1

Để thay đổi chất lượng ảnh JPEG xuất ra bạn tăng/giảm chỉ số chất lượng ảnh trong khung Quality, số này càng lớn đồng nghĩa chất lượng xuất ra càng cao. Ngoài ra, bạn có thể chỉ định dung lượng ảnh xuất ra không được vượt quá bao nhiêu KB thì bạn tick chọn vào Max File Size rồi gõ số KB cần convert vào, lưu ý dung lượng này tính theo KB. Tại mục Resize bạn có thể thay đổi kích thước mặc định tấm ảnh tính bằng pixels.

Output Folder là nơi xuất ảnh ra, bạn bấm vào Browse rồi duyệt tìm đến folder muốn lưu lại ảnh xuất ra, nếu bạn để trống mục này thì mặc định ảnh mới sẽ được lưu cùng thư mục với ảnh gốc.

Thay đổi kích thước, chuyển đổi định dạng ảnh nhanh chóng bằng menu chuột phải 2

Đặc biệt, để tích hợp SendTo-Convert vào menu ngữ cảnh khi bạn phải chuột vào một file ảnh thì nhớ tick chọn vào Add to “Send To” menu.

Như vậy phần thiết lập đã xong. Giờ để convert size nhanh chóng bạn kéo chọn một hoặc nhiều ảnh vào khung chương trình SendTo-Convert, quá trình convert diễn ra khá nhanh chóng, tùy theo số ảnh bạn đang convert.
                                                   Tham khảo: Addictivetips - genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva