21/7/13

PHÒNG TRÁNH LUỘC ĐỒ LAPTOP NHƯ THẾ NÀO?

Đăng bởi Admin | 21/7/13 | 0 nhận xét

Mỗi lần các bạn gặp sự cố về laptop, các bạn sẽ làm gì? Với những người rành về kỹ thuật và có kinh nghiệm "vọc" thì tôi không nói làm gì, còn những người không có kinh nghiệm (đa phần là vậy) thì ko còn cách nào khác là tới trung tâm bảo hành hoặc tới trung tâm sửa chữa laptop. Laptop không giống như máy bàn, khi mà việc tháo ra lắp vào đôi khi là cả một vấn đề với những người ko chuyên và ko thích mạo hiểm với chiếc máy của mình (nhiều lúc thích vọc tháo ra rồi chẳng biết thế nào để lắp lại - sau đó thì hối hận sao mình ko đưa ra trung tâm sửa chữa mà thích vọc làm gì). Vọc cũng là điều tốt nhưng đôi lúc nó là tai họa.

Trở lại vấn đề, việc laptop của bạn gặp sự cố thì bạn phải đi bảo hành (nếu máy của bạn còn trong thời gian bảo hành) hoặc mang tới trung tâm sửa chữa laptop để họ khắc phục sự cố cho bạn, đó là điều đương nhiên. Nhưng việc đáng nói ở đây là mấy ai khi gặp trường hợp này mà trong đầu không tự đặt ra câu hỏi " Đi sửa lỡ nó luộc đồ máy mình thì sao".

 Vâng, đó là một vấn đề chung của tất cả chúng ta : Luộc đồ laptop

Không có lửa thì làm sao có khói. Rất nhiều trường hợp khách hàng bị luộc đồ bởi các trung tâm sửa chữa hay ngay cả trung tâm bảo hành có uy tín. 
Bởi vì sao, tất nhiên là vì tiền, vì lòng tham, vì lợi nhuận.
Nhưng do ai?
Cái này thì ko chắc chắn dc, nếu một trung tâm làm ăn bất chính thì việc bạn bị luộc đồ là không thể tránh khỏi khi mang laptop của mình đến chỗ họ sửa. Nhưng với những trung tâm bảo hành chính hãng, nơi mà uy tín của họ được đặt lên hàng đầu, vẫn có hiện tượng "luộc đồ" xảy ra. Các bạn cũng có thể hiểu được vấn đề rồi chứ? " Con sâu làm rầu nồi canh", có thể do một hay một vài cá nhân - những kỹ thuật viên có nhiệt huyết trong việc "luộc đồ" chẳng hạn. Đấy, dù là trung tâm có uy tín tới đâu thì gặp những "con sâu" nằm trong đó thì bạn cũng ko tránh khỏi "tiền mất tật mang".
Vậy, làm sao để nhận biết tình trạng "luộc đồ" và phòng tránh nó sao cho hiệu quả???
Dưới đây là một số biểu hiện của hiện tượng "luộc đồ", những biểu hiện này thì thường là chỉ có kỹ thuật viên sửa chữa laptop [có tâm huyết] mới nhận ra được, còn một số hiểu hiện người dùng ko chuyên cũng có thể nhận ra - nhưng cũng phải vọc một chút.
    -Ví dụ 1:

luoc ram
    Các bạn xem hình phía trên, con Ram phía dưới (trong hình) là con ram cũ của khách, lúc đi sửa thì nhân viên có cho khách ký tên lên nhãn. Nhưng lúc về thì con Ram trong máy của khách là con ram phía trên (trong hình). Điều đáng nói ở đây là việc hỏng hóc chẳng có gì liên quan đến Ram hết. Việc gì đã xảy ra? 
Con Ram của khách được dán tem phía trên và chân ram đã ố vàng (cũ mà), nhưng lúc nhận về thì cái tem giờ lại nằm phía dưới và chân Ram sáng bóng. Nhân viên đã "hô biến" cây Ram của bạn nhưng lại dán ngược tem và lại còn đánh chân ram để "trông cho mới" =]].
    -Ví dụ 2:

luoc ram
       Các bạn xem hình phía trên, Cáp Zin đã bị đổi thành Cáp "răng lỗ chỗ".
Và hầu hết các linh kiện khác, nếu kỹ thuật viên đã cố ý "luộc" của bạn, thì bạn khó mà nhận biết dc. Hầu hết họ đều thay những linh kiện còn tốt của bạn bằng những linh kiện hỏng, hoặc cũ, hoặc yếu hơn...
     Các bạn nếu để ý sẽ thấy những chiếc tem zin khi bị bóc ra thì dù sao nó cũng để lại dấu viết, có thể nó sẽ bị nhăn, có nếp gấp, sứt mẻ, rách, có vết dơ khả nghi...
Chiêu bài của những công ty hay trung tâm thuộc loại này:
Đa phần họ đều cho khách hàng ký tên lên các linh kiện khi khách đưa lên trung tâm của họ để khắc phục sự cố. Và thường họ đều hướng dẫn khách hàng ký tên lên phần tem của linh kiện đó, tránh "dây dưa" với phần linh kiện khác - rất dễ lột ra và dán lên linh kiện hư hỏng hoặc yếu kém (mà họ có cả tá bằng rất nhiều nguồn). 
Còn một bộ phần thì rất biết cách "moi tiền" của bạn:
   -Bạn hư 1, nhưng họ báo hư 10. Nếu bạn dư dả và cảm thấy mức chi phí đó có thể chấp nhận dc (còn hơn phải mua máy mới) thì ok rồi, họ tiến hành sửa chữa và máy bạn dc trả về. Trong trường hợp này máy bạn có thể sẽ không sao, nhưng bạn đã bị "moi" một số tiền kha khá rồi đấy.
   -Còn nếu bạn không đồng ý sửa thì sao? Việc này hơi gay đấy, nếu họ trả máy về cho bạn và bạn mang đi nơi khác sửa, nơi đó sửa dc, họ sẽ mất uy tín đúng ko? Vậy thì chỉ còn một cách - không ăn được thì đạp đổ. Họ sẽ tìm cách phá các linh kiện của bạn sao cho các nơi khác không tìm ra được lỗi nằm ở đâu. Một số nơi thao vài con chip "độc, hiếm, không có hàng thay" rồi cất đi, thay đổi trật tự IC, đảo chiều...(làm thế laptop của bạn ko ai có thể sửa được, chỉ có họ mới biết vị trí chính xác rồi làm lại như ban đầu nếu khách hàng quay lại chịu sửa với giá cắt cổ)=> trả Laptop ,PC HDD cho khách => làm cho họ mang qua chỗ khác sửa không được ,đành mang về chỗ cũ làm được =>uy tín nơi đó tăng lên mà bạn vẫn không hay biết cách làm gian dối của họ.
       Nói chung thì hiện giờ rất nhiều trường hợp khách hàng gặp phải những việc phiền toái và "tức sôi máu" như thế. Nhưng không vì thế mà "vơ đũa cả nắm" cho tất cả các trung tâm sửa chữa uy tín và làm ăn chân chính khác được. Điều quan trọng là bạn biết cách phòng tránh như thế nào cùng với việc "chọn bạn mà chơi" như thế nào thôi.
     
Sau đây tôi xin đưa ra một vài lời khuyên khi các bạn mang laptop của mình đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa:

   -Trước khi đi nên định hướng rằng laptop của mình bị hư cái gì, nếu không biết được có thể nhờ người có kinh nghiệm xem qua. (Để sau này nếu phát hiện ra - ví dụ màn hình ko thấy hình đi sửa màn hình mà nó thay mất cái ổ đĩa thì kiện tới bến). Còn không nhờ được ai có kinh nghiệm xem qua thì đọc tiếp.
   -Lúc tới trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa, nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật hoặc lễ tân viết phiếu phát sinh sự cố, ghi lại cấu hình máy và có kèm cả số serial của từng bộ phận(cái này quan trọng ), thời gian giao nhận cùng thông tin khách hàng...Tất cả phải có chữ ký của nơi sửa chữa và cả của bạn nữa. Ký tên lên các linh kiện nếu họ yêu cầu nhưng hãy ký sao đừng gói gọn trong chiếc tem linh kiện, cứ cho nó dây vào linh kiện cũng chẳng sao (sau này nhận máy về mà phát hiện...phần đuôi của chữ ký bị mất là bạn biết giải quyết sao rồi đó). Tất cả phải rõ ràng đề phòng trường hợp sau này bạn có khiếu nại thì bên trung tâm cũng ko chối dc.
    -Sau khi nhận máy phải bật lên kiểm tra liền, càng chi tiết càng tốt, xem các chức năng chạy như thế nào, có điều gì bất thường...để khiếu nại ngay lúc đó.
   -Sau thời gian sửa chữa nếu phát hiện có sự thay đổi gì của máy mà bạn ko dc báo trong quá trình sửa chữa, hãy liên hệ ngay với Trung tâm đó để được giải đáp rõ ràng. Tất cả các linh kiện bất kể lớn nhỏ muốn sửa chữa hay thay thế đều phải qua ý kiến khách hàng.
                                                                                  Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva