24/7/13

Một số Sidebar có thể sử trên Windows XP

Đăng bởi Admin | 24/7/13 | 0 nhận xét

Giao diện màn hình của Windows Vista có một cột tiện ích nhỏ khá nổi bật ở cạnh màn hình, gọi là Sidebar. Dưới đây là một số Sidebar có thể sử dụng ngay trên màn hình Windows XP “cổ lỗ sĩ” của bạn.

Sidebar không chỉ có tính chất trang trí, mà còn cung cấp hàng loạt chức năng tiện ích như lịch, đồng hồ báo thức, dự báo thời tiết, chơi nhạc..  và hàng loạt chức năng tuỳ chọn khác.

Hãy điểm qua vài Sidebar phổ biến nhất!

1.Google Sidebar 2.0

Google Sidebar là sản phẩm tiện ích của "gã khổng lồ" tìm kiếm trực tuyến Google, kèm theo gói phần mềm miễn phí GooglePack. Là sản phẩm của Google, tất nhiên Sidebar này mạnh về khả năng tìm kiếm và cung cấp thông tin thông qua hệ thống RSS tự động.

Sau khi download và cài đặt, hãy click vào biểu tượng Google ở khay công cụ phía dưới, bên phải và chọn “sidebar” để kích hoạt phần mềm.

Giao diện mặc định của Google Sidebar gồm các tiện ích: thời tiết, xem tin tức, ghi chú, trình diễn ảnh lấy từ thư mục My document... Trong đó, đáng chú ý nhất là tiện ích lấy tin và RSS - cả hai đều hoàn toàn tự động và có khả năng “chọn” tin theo thói quen lướt web, blog hoặc diễn đàn của bạn.

Bạn có thể thêm bớt các tiện ích trên sidebar - được gọi là gadget bằng cách nhấn chuột phải và chọn “undock from sidebar”.


Google cung cấp thêm khá nhiều gadget ngoài các tiện ích mặc định. Bạn chỉ việc nhấn vào dấu + ở trên cùng để tải thêm gadget  từ trang chủ.

Giá: miễn phí

2.DesktopSidebar

Desktop Sidebar là dự án xuất hiện cách đây vài năm, từ khi Window Vista còn mang tên mã Longhorn. Giờ đây dự án nhỏ đã phát triển thành một website, với một SideBar ổn định, linh hoạt và hàng ngàn gadget do người dùng đóng góp.

Download và cài đặt DesktopSidebar tương tự như GoogleSidebar. Giao diện mặc định của DesktopSidebar cung cấp khá nhiều tiện ích như đồng hồ, thời tiết, ảnh, thông số máy tính, tin tức, kiểm tra hòm thư, chơi nhạc, tìm kiếm và thậm chí cả thanh QuickLaunch của Windows.

Tuy nhiên ưu điểm, và cũng là nhược điểm, là giao diện của phần mềm khá phức tạp và khiến tốc độ của máy tính đời cũ giảm đáng kể.

Các tiện ích chạy trên Desktop Sidebar được gọi là “panel”, và có thể thêm/bớt bằng cách nhấn chuột phải chọn “remove” hoặc “add panel”. Download thêm panel và giao diện cho phần mềm tại đây.

Cài đặt panel cũng rất đơn giản: chỉ việc nháy đúp chuột vào panel cần cài, và chọn cài đặt cho bản thân (just me) hay cho tất cả người dùng trên PC.  Muốn chọn màu sắc giao diện khác, nhấn chuột phải > option > Appearance > Skin.

Giá: miễn phí.
Download tại đây 

3.Thoosje Sidebar

Sidebar của Thoosje được sử dụng khá nhiều trong các gói phần mềm thay đổi giao diện từ Windows XP sang Vista, vì giao diện mang đúng phong cách Vista - bóng bẩy và ấn tượng.

Để cài đặt Thoosje, bạn cho chạy "install-this-first.reg" trong file nén mới download về trước, sau đó chạy "Sidebar-v2-installer" để chính thức cài phần mềm.

Mặc dù có giao diện khá đẹp, Thoosje không hỗ trợ thêm bất kì tiện ích nào khác ngoài các tiện ích sẵn có. Mặc dù vậy, các gadget khá đẹp và cũng đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Để chọn thêm Gadget, nhấn vào dấu + trên cùng của cột Sidebar. Bạn cũng có thể thay đổi skin bằng hai nút tam giác trái-phải ngay cạnh đó.

Giá: miễn phí
Download tại đây

                                                                                                           Theo: Dân trí
                                                                                                           Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva