9/7/13

Lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng

Đăng bởi Admin | 9/7/13 | 0 nhận xét
Hàng chính hãng thường được hiểu là sản phẩm chất lượng tốt, bền. Tuy nhiên, chỉ "tốt" và "bền" thôi thì chưa đủ đối với người dùng Việt Nam. Tại sao vậy? 
Đầu tiên, phải nói rằng bài viết này không có ý định khuyến khích bạn dùng hàng nhái và các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, có 4 lý do để người ta nói không với các sản phẩm được phân phối chính hãng. 

Giá cả 

Như đã nói rất nhiều lần trong các bài viết trước, yếu tố đầu tiên trước khi chúng ta đưa ra bất cứ quyết định mua bán nào, đặc biệt khi mua đồ công nghệ, là giá cả. Tất nhiên, với những người kinh tế mạnh thì không phải là vấn đề quan trọng. Nhưng với đa phần người dùng, họ đều phải cân nhắc, tính toán kỹ càng trước khi bỏ tiền cho điện thoại, máy tính... trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng



Thường thì đồ chính hãng được phân phối chính thức tại Việt Nam có giá cao hơn sản phẩm xách tay ít nhất 20%. Thậm chí, có những mặt hàng chính hãng còn đắt gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Tất nhiên, có số ít ngoại lệ như iPhone 4 được phân phối bởi các nhà mạng nhưng những sản phẩm chính hãng kiểu này thường không có hàng mà bán (hàng về thường hết ngay trong ngày đầu tiên)


Sự chênh lệch này đến bởi hàng phân phối chính hãng thường phải chịu những khoản chi phí lớn như: Chi phí bán hàng, các phụ phí và đặc biệt là khoản thuế cực cao dành cho đồ công nghệ. Hơn nữa, một số mặt hàng còn phải chịu mức giá sàn (do các hãng quy định ở từng khu vực). 


Chế độ bảo hành 


Thật tế, không phải hãng nào cũng có chi nhánh và trung tâm bảo hành tại Việt Nam. Ngoài một số tên tuổi có doanh số bán hàng cao và ổn định như HP, Sony... các hãng khác hầu như không có trung tâm bảo hành chính thức tại thị trường trong nước. Nếu có, các trung tâm bảo hành này cũng chỉ "tọa lạc" tại 2 thành phố lớn nhất: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Rút cuộc, người dùng bỏ tiền ra mua hàng chính hãng nhưng không phải lúc nào cũng nhận được sự bảo hành tốt nhất. Vậy nên tại sao phải bỏ tiền ra cho chế độ bảo hành của hàng phân phối chính hãng để rồi không nhận được nó?


4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng


Tất nhiên, các cửa hàng bán đồ xách tay cũng không thể cung cấp chế độ bảo hành trên. Vì vậy, giá của hàng xách tay lại rẻ hơn. Tuy nhiên, những cửa hàng có uy tín cũng cung cấp chế độ bảo hành gần như tương đương về mặt thời gian. Sự khác biệt là khi mua hành xách tay, bạn sẽ bảo hành tại cửa hàng mua, trong khi với hàng chính hãng là trung tâm bảo hành. 

Bên cạnh đó, người mua cũng có thể nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của các cửa hàng. Tuy không thể sửa được các lỗi nặng ngay lập tức nhưng thường thì các lỗi nhẹ trong quá trình sử dụng như lỗi phần mềm (rất hay gặp), các cửa hàng bán đồ xách tay xử lý tương đối tốt.

Khuyến mãi của các cửa hàng xách tay

Khi mua hàng chính hãng, bạn được đảm bảo 100% về chất lượng nhưng bù lại mức giá cao và khuyến mãi thường là không có. Trái lại, các cửa hàng xách tay thường có "chế độ" khuyến mãi tương đối hấp dẫn. Tuy không quá lớn về giá trị nhưng nó rất tiện dụng với phần lớn khách hàng.

4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng


Thật chất, "phần quà khuyến mãi" thường chỉ bao gồm một số phụ kiện cơ bản hỗ trợ như vỏ với iPad hoặc dán màn hình với iPhone, hoặc các dịch vụ cài đặt phần mềm và nhạc chuông... Và với những người không có nhiều hiểu biết về công nghệ, đây là những hỗ trợ tuyệt vời.

Sự đa dạng hàng hóa và địa điểm bán hàng

Một sự thật là các hãng lớn trên thế giới đều không có mạng lưới bán hàng tại Việt Nam. May mắn lắm, họ mới có văn phòng đại diện tại một trong hai đầu đất nước. Không hãng nào có được hệ thống cửa hàng đủ lớn để phục vụ mọi khách hàng. Nói chung, người dùng khá khó khăn và vất vả để tìm được cửa hàng chính thức này. 

4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng


Hơn nữa, do lượng phân phối không thực sự lớn, số lượng mẫu (đặc biệt là các mẫu bán chạy tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ) hầu như không được nhập, hoặc có thì số cũng lượng không nhiều về Việt Nam. Trong khi đó, hàng xách tay lại luôn chiếm ưu thế về sự đa dạng mẫu mã. Những mẫu hàng hóa bán ở thị trường nước ngoài, nhất là hàng "độc" sẽ được các cửa hàng đem về nhanh nhất có thể.


Tất nhiên, đồ chính hãng vẫn sở hữu những ưu điểm nhất định, đặc biệt là tạo cảm giác "tin tưởng" hơn hàng xách tay. Tuy nhiên, với những ưu điểm như bài viết đề cập, đồ xách tay cũng là một loại mặt hàng đáng để người dùng cân nhắc khi mua sắm!
                                                                                                    Theo: thuthuat.easyvn.net
                                                                                                     Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva