12/7/13

Hướng dẫn lau dọn ổ dĩa quang (DVD, CD)

Đăng bởi Admin | 12/7/13 | 0 nhận xét
Cùng tìm hiểu cách vệ sinh ổ đĩa quang trên máy tính nhé. 

Bạn đang thắc mắc không biết vì sao chiếc máy tính thân yêu của mình lại không nhận ổ đĩa quang? Hoặc bạn đang có một bộ phim mới toanh và háo hức muốn xem nhưng khi cho vào ổ đĩa DVD thì lại không thấy có phản ứng gì. Lúc này, bạn lo lắng khi ổ đĩa không hoạt động và tính đến chuyện đi mua ổ cứng mới. Một số người bớt bi quan hơn thì cho rằng đây là dấu hiệu của virus hoặc các đoạn mã độc hại đã ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống máy tính, trong đó có ổ đĩa quang. 

Tuy nhiên, hãy đợi một chút! Rất có thể những gì bạn đang nghĩ đến chỉ là trưởng hợp tồi tệ nhất. Tại sao bạn không nghĩ rằng ổ đĩa đang bị kẹt do bám bụi, hoặc các vết bẩn vô tình khiến mắt đọc không còn hoạt động tốt? Điều này là vô cùng dễ xảy ra nếu như bạn thường xuyên sử dụng ổ đĩa quang (mở ra mở vào) hoặc để mở hông của thùng máy. Bởi vậy, hãy làm theo các bước sau đây để làm sạch ổ đĩa quang nhé.

Dụng cụ

Lau dọn ổ đĩa quang (DVD, CD)


Những gì bạn cần để lau dọn ổ đĩa quang là tuốc-nơ-vít, khăn cotton mềm, tăm bông, bàn chải nhỏ (có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ) và nếu có thể thì là một bình khí nén (mua ở các cửa hàng dụng cụ tin học). Đặc biệt, hãy chuẩn bị một chiếc khay để đựng những phần của ổ CD mà bạn tháo ra nhằm tránh việc khi hoàn thành công việc thì lại… không thấy ốc đâu để vặn. Bây giờ, hãy cùng tiến hành công việc nào.

Tháo ổ đĩa quang

Thao tác này khá đơn giản khi bạn chỉ việc tháo những dây nối (thường là cable nguồn, cable dữ liệu) khỏi ổ đĩa quang. Tuy nhiên, trước đó hãy đảm bảo dây điện nối với máy tính đã được ngắt, kể cả nguồn nối với màn hình.

Lau dọn ổ đĩa quang (DVD, CD)


Tiếp theo, tháo ốc gắn ổ quang với thùng máy sau đó đẩy ổ quang theo chiều từ trong ra ngoài thùng máy để lấy ra. Bạn có thể sử dụng một mảnh dây thép để kéo khay ổ đĩa ra ngoài. Tuy nhiên, một cách khác mà bạn có thể áp dụng là dùng tăm hoặc dây thép chọc vào lỗ nhỏ trên ổ đĩa quang. Khay đĩa sẽ được đẩy ra.

Lau dọn

Bước tiếp theo khá là phức tạp. Bởi vậy, bạn cần cẩn thận và thực hiện thật tỉ mỉ. Kiểm tra những chỗ bám bụi để xác định công việc lau dọn. Những chỗ dễ bám bụi nhất thường là khay đựng đĩa, hệ thống bánh răng và mặt sau. 

Lau dọn ổ đĩa quang (DVD, CD)


Bước đầu tiên, hãy dùng khăn cotton lau toàn bộ bề ngoài của ổ đĩa quang. Nếu có khí nén, hãy dùng để xịt qua một lượt. Tiếp theo, dùng bàn chải hoặc tăm bông để lau dọn phần bên trong của ổ đĩa quang. 

Để lau mắt đọc và các phần bên trong, hãy mở nắp che của ổ quang. Khi lau mắt đọc, cách tốt nhất là bạn nên mua hóa chất sử dụng để lau màn hình LCD. Nếu không, bạn có thể sử dụng cách… tự nhiên là dùng hơi thở của mình. Tất nhiên, chú ý đừng để rơi những thứ khác ra mắt đọc nhé! Khi lau, hãy kết hợp cùng tăm bông hoặc bông gòn mềm.

Lau dọn ổ đĩa quang (DVD, CD)


Cuối cùng sau khi đã hoàn thành, hãy lắp ổ đĩa quang theo trình tự ngược lại. Nếu ổ đĩa vấn còn kén và hoạt động không trơn tru thì… bạn hãy tính đến chuyện mua ổ mới.

                                                                                                   Theo: thuthuat.easyvn.net
                                                                                                   Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva