5/5/13

Tìm các file đã được lưu

Đăng bởi Admin | 5/5/13 | 0 nhận xét
Trong quá trình làm việc, bạn đã lưu (save) các file, nhưng sau này không biết chúng nằm ở đâu. Cái khó là bạn quên mất tiêu tên đầy đủ của file hay folder lưu chúng.
Để giái quyết cái vụ này, bạn hãy mau mau nhờ vả cái tính năng tìm kiếm Search của Windows. Đặc biệt, nếu xài Windows Vista hay Windows 7, chuyện tìm kiếm file thất lạc này đơn giản và hữu hiệu hơn nhiều.
Trước tiên, bạn có thể sử dụng hộp tìm kiếm Start Box nằm trong menu Start.  Bạn nhấn lên nútStart và sẽ thấy xuất hiện một hộp Start Search (Windows Vista) hay Search programs and files(Windows 7).
Bạn hãy gõ vào hộp search đó phần tên file mà mình còn nhớ. Nhấn Enter. Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị ngay phía trên.


Nếu vẫn chưa tìm thấy tên file bạn cần, có lẽ chủ yếu do phần tên file bạn nhớ không chính xác hay “quá yếu chứng cứ”. Bạn hãy tìm kiếm lại với những phần tên file khác mà mình nhớ mang máng. Nếu tên file chứa đựng những từ khóa (keyword), bạn hãy sử dụng các từ khóa này để tìm kiếm.
Kết quả tìm kiếm sẽ nhanh và chính xác hơn nếu như bạn nhớ được tên folder mà mình đã lưu file đó. Có thể bạn sẽ cười mỉm chi cọp nói rằng “nhớ được chết liền!” hay nếu nhớ được các folder đó thì cần gì phải tìm kiếm cho nó mất công. Đúng thiệt đó, nhưng chỉ khi folder có chừng chục file. Còn với những folder chứa hàng trăm file, công cụ tìm kiếm vẫn là giải pháp tối ưu.
Bạn hãy dùng một tiện ích Explorer (như Windows Explorer, Computer,…) để mở folder mà mình tình nghi đang “chứa chấp” cái file đang được truy tìm.  Bạn thấy ở góc trên bên file cửa sổ Explorer đó có một cái hộp tìm kiếm. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không gõ vào đó cái phần tên file mà mình còn nhớ. Nhấn Enter. Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong cửa sổ bên dưới.

                                                                                                                        Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva