29/5/13

Tạo File ảnh chuyển động bằng photoshop

Đăng bởi Admin | 29/5/13 | 0 nhận xét
Trong các phiên bản củ, muốn tạo file ảnh động chúng ta phải vào Image Ready, với CS4 chúng ta có thể thực hiện việc này từ Menu lệnh mà không cần đến Image Ready. File ảnh động là sự kết hợp nhiều khung hình (frame), tại mỗi khung hình chúng ta có thể thay đổi vị trí, màu sắc, opacity hoặc kích thước của đối tượng. Khi các khung hình xuất hiện liên tục chúng ta sẽ thấy đối tượng như đang "thay đổi". Nếu cần 24 khung hình xuất hiện trong một giây, một đoạn video dài chỉ 1 phút sẽ có tới 1440 khung hình (24 x 60).Thực ra chúng ta thấy được một vật đang chuyển động là vì mắt chúng ta có hiện tượng "lưu ảnh" khi hình ảnh của frame thứ nhất chưa kịp "phai mờ" thì hình của những frame tiếp theo lại liên tục xuất hiện rất nhanh (không nhanh sao được khi trong chớp mắt đã có hàng chục khung hình xuất hiện) làm cho chúng ta thấy đối tượng như đang chuyển động. Chúng ta sẽ tao một file ảnh động đơn giản như sau: 

1 - Tạo một file mới kích thước 10cm x 4cm, độ phân giải 72pixel/inch, nền trắng. 


2 - Dùng phím Print Screen để chụp lại màn hình Firefox và paste vào file đang tạo trên màn hình như sau:(chỉ cần paste vào thôi không cần chỉnh sửa gì cả). 


3 - Nhấp chuột vào dòng chữ google.com.vn trên thanh địa chỉ, dòng chữ này sẽ có "nền" xanh, xong bấm Print Screen để chụp lại màn hình này và paste vào file ảnh lúc đầu và cũng không cần chỉnh sửa gì cả, nó nằm đâu mặc nó. 


4 - Bấm phím Delete để xóa dòng chữ google.com.vn trên thanh địa chỉ, xong bấm Print Screen sau đó paste vào file ảnh. Lúc này file ảnh sẽ có 1 layer background và 3 layer chụp màn hình. 

- Chọn cả 3 layer và di chuyển chúng sang trái như hình sau: 


6 - Bấm phím C (Crop) rê từ góc trên trái đến góc dưới phải và bấm Enter để cắt bỏ những phần thừa ngoài phạm vi kích thước của file hình. 

7 - Dùng công cụ Text nhập vào dòng chữ www.thanhnien.com.vn| và đặt tại vị trí như hình vẽ. 

8 - Dòng chữ www.thanhnien.com.vn có 20 ký tự kể cả dấu chấm.Bấm Ctrl - J 20 lần để nhân bản ra 20 layer, xong ẩn hết chỉ giữ lại layer text dưới cùng

- Xóa các ký tự ở giữa, giữ lại ký tự w đầu và dấu gạch xổ sau cùng 

10 - Ẩn layer text dưới cùng, hiện một layer ngay trên nó và xóa những ký tự ở giữa,giữ lại 2 ký tự đầu và dấu xổ 


11 - Tiếp tục ẩn layer text thứ 2, hiện layer text thứ 3,xóa các ký tự ở giữa chỉ giữ lại chữ www|.Tiếp tục thực hiện cho các layer text còn lại, nghĩa là mỗi 1 layer text bên trên bạn cho hiện thêm một ký tự so với layer ngay bên dưới nó (dấu chấm vẫn được xem là một ký tự).Cứ thực hiện như thế,khi đến layer trên cùng ta sẽ có nguyên dòng chữ www.thanhnien.com.vn . 


12 - Ẩn tất cả các layer chỉ cho hiện layer 1.Xong chọn lệnh từ Menu Window \ Animation, trong khung Animation (frame) click chuột vào hình tam giác màu đen và chọn thời gian là 0.5 giây.Hình minh họa sẽ như sau: 

13 - Trong bảng ANIMATION (FRAMES) click vào nút Duplicate selected frame  để tạo frame mới (frame 2) đồng thời ẩn layer 1 và cho hiện layer 2. 


14 - Tạo thêm một frame mới (frame 3) đồng thời ẩn layer 2 và cho hiện 2 layer là layer 3 và layer text 1 (tạm qui định layer text dưới cùng là layer text 1, kế bên trên là layer text 2, layer text 3,....) 


15 - Tạo thêm một frame mới (frame 4), ẩn layer text 1 và hiện layer text 2 (lúc này phải luôn luôn hiện layer 3) . 

16 - Tạo thêm frame mới (frame 5), hiện layer text 3 và ẩn hai layer text bên dưới nó.Quá trình cứ như thế,khi tạo thêm một frame mới thì cho hiện layer text bên trên và ẩn các layer text bên dưới.Cuối cùng ta sẽ có kết quả như sau: 


Nếu muốn xem thử các bạn bấm nút Play  trên ANIMATION (FRAME).Các bạn có thể chọn thời gian xuất hiện của mỗi frame là Nodelay hay 0.1 giây theo ý các bạn.Dòng chữ www.thanhnien.com.vn các bạn chọn font và size cho giống chữ google.com.vn thì kết quả sẽ đẹp hơn. 
17 - Chọn Menu File \ Save for web and Device, giữ như mặc định và cuối cùng click nút Save.Xong có thể dùng internet browser để xem kết quả. 



                                                           Theo: hocpsd.com - Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva