26/5/13

Hiệu chỉnh ảnh bị dư sáng

Đăng bởi Admin | 26/5/13 | 0 nhận xét

Trong bài này các bạn sẽ được biết thêm một số kỷ thuật chỉnh sửa ảnh bị dư sáng,áp dụng phương pháp nào là tùy bạn.Có một phương pháp tôi tham khảo từ tutorial trên trang photoshoptalent.com.


Thực ra việc đánh giá độ sắc nét,màu sắc,độ dư sáng ....của một bức ảnh tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người và màn hình máy tính nơi bạn đang làm việc cũng như trạng thái tâm lý trong lúc xử lý ảnh (tư tưởng ảnh hưởng màu sắc).Bạn đang xử lý một bứa ảnh trong lúc tinh thần đang bất ổn, bực bội trong lòng có lẽ kết quả sẽ khác trong lúc tinh thần thoải mái không chút lo âu.Ngoài ra ánh sáng môi trường cũng ảnh hưởng đến việc đánh giá một bức ảnh.Trước màn hình máy tính bạn đặt một ngọn đèn thật sáng thì hình ảnh bạn thấy trên màn hình sẽ khác khi đặt chúng trong phòng tối.Chúng ta trở lại bài học.

File ảnh gốc như sau
 :Nhìn vào bức ảnh, bạn thấy hình người hơi dư sáng.Trên trán (người nữ) và sống mũi (người nam) có đốm lóe sáng, bạn dùng Clone Stamp để khử phần này.


Chúng ta sẽ chỉnh sửa cho hình "đậm" lại.

I - Cách 1: 

1- Bấm Q trên bàn phím để chuyển sang chế độ Quick Mask, chọn công cụ Brush tô lên phần da (tôi chỉ muốn chỉnh lại phần này), xem hình minh họa .


2 - Bấm phím Q để thoát khỏi Quick mask, trên hình sẽ xuất hiện vùng chọn (nếu vùng chọn này không chọn vùng da bạn phải mấm Ctrl-shift -I để đảo chọn) xong bấm Ctrl-J để chuyển vùng chọn thành một layer mới.
3 - Chuyển lớp hòa trộn từ Normal thành Multiply, giảm Opacity đến một giá trị bạn cảm thấy vừa ý.Chỉ vậy thôi, kết quả như sau:

II-Cách 2: 
Sau khi khử những nơi lóe sáng trên khuôn mặt giống như cách 1,ta được hình như sau
:

Click chọn CHANNELS panel, xong bấm chọn kênh Green,file ảnh sẽ chuyển sang tông “trắng đen” (vì ta chỉ xem trên một kênh),xong quay trở lại LAYERS panel.Hình minh họa sau đây là xem hình trên kênh Green.

Tại LAYERS panel,click vào nút  và chọn Channel mixer,(file hình sẽ trở lại là hình màu).



Thay đổi lớp hòa trộn từ Normal thành Luminosity,trên ADJUSTMENTS panel rê con trượt để chuyển giá trị trên kênh Red về 0% (có thể nhập trực tiếp số 0 vào đây), giá trị trên kênh Green và Blue thì tùy bạn.
Bạn có thể dùng lệnh Level để tăng thêm một ít contrast, kết quả như sau:



Bạn có thẻ tham khảo thêm bài hướng dẫn khác tương tự TẠI ĐÂY
                                                               Theo: hocpsd.com - Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva