12/5/13

Copy và Paste trong cửa sổ Command line

Đăng bởi Admin | 12/5/13 | 0 nhận xét
Chúng ta đều biết là trong Command Line (CL - cửa sổ DOS trong Windows) không hề hỗ trợ thao tác sao chép bằng phím tắt (Ctrl+C, Ctrl+V). Trên môi trường CL, bạn chỉ có thể sử dụng chuột mà thôi. Sau đây là thủ thuật sao chép (Copy) và dán (PImage
Imageaste) trong giao diện CL. Bạn hãy khởi động cửa sổ CL lên bằng thao tác vào menu Start > chọn Run, gõ lệnhcmd và nhấn Enter.
Thao tác Copy: đầu tiên, bạn nhấp phải chuột vào trong cửa sổ CL và chọn Mark. Sau đó, bạn quét chọn những gì cần Copy rồi nhấn phím Enter.
Image
Thao tác Paste: đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần nhấp phải chuột và chọn Paste.

Khởi động chức năng sao chép nhanh: nếu muốn thực hiện lại hai thao tác trên (Copy và Paste) thì bạn buộc phải làm lại tuần tự như những gì đã hướng dẫn, điều này khá bất tiện. CL có hỗ trợ một chức năng giúp chúng ta thực hiện thao tác sao chép rất nhanh chóng. Để kích hoạt chức năng này, bạn nhấp chuột phải vào thanh tiêu đề màu xanh của cửa sổ CL và chọnProperties. Ở cửa sổ hiện ra, bạn đánh dấu chọn QuickEdit Mode và nhấn OK.

Hộp thoại thông báo sẽ hiện ra bao gồm hai tùy chọn:
*Apply properties to current window only: chỉ áp dụng thiết lập này cho cửa sổ CL hiện hành. Nghĩa là lần sau khi mở CL lên thì thiết lập vừa rồi sẽ không còn nữa.
*Save properties for future windows with same title: lưu lại thiết lập vừa rồi luôn. Nghĩa là thiết lập này có hiệu lực mãi mãi.

Hãy chọn thiết lập phù hợp với bạn và nhấp OK để hoàn tất.
Kể từ bây giờ trong CL, sau khi quét những thứ cần copy, bạn chỉ cần nhấp phải chuột một lần để copy, nhấp thêm một lần nữa để dán.
Xong rồi đó. Bạn có thể thực hiện nhiều lần thao tác Copy và Paste với tốc độ cực nhanh phải không nào. Bôi đen và… click + click là xong.
Bạn có thể sử dụng lệnh copy trong CL và dán vào các cửa sổ trong Windows bình thường. Đây cũng là cách sao chép thông dụng từ cửa sổ CL qua cửa sổ Windows.

                                                                                     Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva