10/5/13

Cài thêm font trong Windows XP

Đăng bởi Admin | 10/5/13 | 0 nhận xét

Đôi khi, bạn không thể đọc được một lá thư mà bạn nhận được từ một người nào đó, hiện tượng này chính là do chiếc PC nhà bạn không chứa loại font chữ của lá thư đó. Một thủ thuật nhỏ của 24H sẽ giúp bạn khắc phục hiện tượng trên…
Font chữ là đại diện về mặt vật lý cho những ký tự mà người sử dụng nhập vào văn bản, những loại font chữ chuẩn được tích hợp trong hệ điều hành (HĐH) Windows XP thường là những loại sau:
Verdana
MS Serif
MS Sans Serif
Arial
Time New Roman
Symbol
Wingdings
Nhưng vẫn còn rất nhiều loại font chữ đẹp khác mà người sử dụng vẫn thường dùng, nhưng bản thân HĐH Windows XP lại không được tích hợp sẵn, nếu muốn đọc được những văn bản được định dạng bằng những loại font chữ này thì máy tính của bạn phải được cài đặt thêm những loại font chứ mới.
Mời các bạn làm theo những bước sau đây để thực hiện việc cài đặt thêm font chữ chuẩn cho HĐH Windows XP:
Trước tiên bạn cần có Font mới, bạn có thể mượn từ những người bạn hoặc ra những hàng bán đĩa vi tính và mua một chiếc đĩa CD-Rom chứa hàng trăm nghìn loại font chữ hiện nay.
Như mọi lần, bạn cần đăng nhập vào PC với quyền quản trị cao nhất (Administrator Mode)
Tiếp theo, bạn nhấn chuột vào nút “Start” rồi di chuột tới lựa chọn “Run”. Trong hộp thoại Run bạn gõ lệnh “%windir%\fonts” và nhấn “OK” để tiếp tục quá trình.
Image


Trong cửa sổ Explorer vừa hiện ra, bạn nhấn chuột vào thực đơn “File” trên thanh thực đơn chuẩn rồi nhấn chuột vào lựa chọn Install New Font. Trong hộp thoại hiện ra tiếp theo, bạn chọn đường dẫn tới nguồn chứa những loại font mới (nguồn này có thể là một thư mục trong chính chiếc PC của bạn, hoặc từ một chiếc đĩa CD-Rom, hoặc ổ USB, hoặc đĩa mềm… ). Thậm chí, bạn cũng có thể chọn nguồn cung cấp font là một chiếc PC bất kỳ trong mạng nội bộ (LAN) mà chiếc PC đó đã được cài đặt nhiều font chữ.
Image
Tiếp theo bạn chọn những font cần cài đặt (thường thì bạn nên chọn Select All) và tích vào hộp chọn Copy fonts to Fonts folder và nhấn “OK” để kết thúc quá trình cài đặt.
Image

Trong quá trình cài đặt font mới, có thể sẽ xảy ra hiện tượng trùng font chữ, bạn cứ thoải mái chọn “Replace” để cài đè những font mới lên những font cũ.
                                                                                                                                                              Thu thuat vi tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva