23/5/13

CÁCH XỬ LÝ 326 LỖI THƯỜNG GẶP KHI DÙNG MÁY TÍNH ( Phần 7)

Đăng bởi Admin | 23/5/13 | 0 nhận xét

261-Tạo đĩa hệ thống cho đĩa mềm bằng tập tin Bootdisk.bat

Trong Windows98 có một tập tin Bootdisk.bat nằm tại thư mục Command của thư mục Windows dùng để tạo đĩa khởi động, nhưng cách tạo thế nào thì lại không đơn giản, sau một thời gian mày mò và thử nghiệm tôi xin hướng dẫn cách tạo đĩa hệ thống như sau:

Các công việc cần chuẩn bị:  +Chuẩn bị một đĩa mềm mới, nhớ mở lẫy chống ghi.

+Nháy chuột phải vào nút Start chọn Explore.//+Tìm tới thư mục Windows, chọn thư mục Command.
+Nháy vào thực đơn File\New\Folder, gõ Ebd và ấn Enter hay nói một cách ngắn gọn là hãy tạo một thư mục có tên là Ebd theo đường dẫn Windows\Command (Vì trình độ bạn đọc không đồng đều nên tôi phải viết kỹ).
+Bạn hãy Copy các tập tin sau đây của thư mục Command vào thư mục Ebd vừa tạo, đó là Format.com, Fdisk.exe, Sys.com.
+Nếu bạn muốn đĩa hệ thống này chạy được NC bạn hãy Copy 4 tập tin của NC vào thư mục Ebd đó là nc.exe, nc.ini. nc.msg. ncmain.exe,
Tiến hành tạo đĩa hệ thống như sau:
+Nháy vào Windows\Command tại ổ C.//+Nháy đúp vào tập tin Bootdisk.bat sẽ thây xuất hiện dòng chữ như sau:
Please specify the drive letter of your floppy drive.
Press 1 for A:
or
Press 2 for B:
Choose an option[1,2]?
+Bạn ấn phím số 1 trong mục Choose an option[1,2]? để Format ổ đĩa A.
To make a Startup Disk
Label a disk "Windows 98 Startup Disk" and insert it into drive A:
Caution: Setup will delete any existing files on this floppy disk.
Press any key to continue . . .
+Hãy ấn một phím bất kỳ để tiếp tục, bạn ấn Enter.
Formatting 1.44M (Định dạng ổ đĩa A)
100 percent completed. (100% đã hoàn thành)
Copying files to A: ... (Sao chép các tập tin tới ổ A)
Transfering system files...(Tập tin hệ thống đã được chuyển đổi)
Startup disk is ready.
+Để kiểm tra trong đĩa A có gì bạn nháy vào ổ A (H1) trong Explore

262-Phóng to một vùng trong bảng tính Excel
Để phóng to một vùng của bảng tinh cho rõ mà không muốn nhìn cả bảng tính bạn làm như sau:
+Mở bảng tính Excel ra.//+Bôi đen (Chọn) ô cần phóng to (H1)
+Nháy vào nút công cụ Zoom trên thanh công cụ. chọn Selection (H2).

263-Để OfficeXP, Office2003 tự điển mã khi cài đặt
Việc gõ CD key (mã của sản phẩm) khi cài đặt OfficeXP là một cực hình, để đơn giản việc cài đặt không phải gõ mã bạn làm như sau:

+Nháy chuột phải vào nút Start chọn Explorre.//+Tìm ổ đĩa và thư mục chứa phần mềm, tìm theo đường dẫn dưới đây:
J:\Phan mem\Office\OFFICE2003\FILES\SETUP
+Nháy đúp vào tập tin Setup.ini (H1) //+Tìm tới mục USERNAME=Customer ấn Enter.
+Gõ vào PIDKEY=GWH28DGCMPP6RC46J4MT3HFDY (Số CD Key) bạn nhớ không có dấu phân cách (Xem minh họa dưới đây).
[Options]
; The option section is used for specifying individual Installer Properties.
;USERNAME=Customer

PIDKEY=GWH28DGCMPP6RC46J4MT3HFDY (Dòng được thêm vào).

;COMPANYNAME=my company
;INSTALLLOCATION=C:\Program Files\MyApp
OWC10EXISTS=1

264-Thay đổi thời gian khởi động giữa 2 hệ điều hành.
Nếu máy tính cài Win98WinXP khi khởi động sẽ hiện lên một thực đơn để bạn lựa chọn cùng thời gian theo mặc định là 30 giây, để thay đổi thời gian khởi động bạn làm như sau:
+Nháy chuột phải vào nút Start chọn Explore.
+Nháy vào ổ C, tìm tập tin Boot.ini (Đây là tập tin ẩn, để nhìn thấy tập tin này tại ổ C, trong cửa sổ Explore nháy vào View chọn Folder Options (Nếu máy cài Win98) hoặc chọn Tools nháy vào Folder Options (Nếu máy cài WinXP), chọn nhãn View, đánh dấu vào Show All Files, nháy Apply, bấm OK để hiển thị các tập tin ấn).
+Nháy chuột phải vào tập tin Boot.ini chọn Open để mở nó.
[Boot Loader]
timeout=30 (Thay thời gian trế là 5 giây vào dòng này)

Default=C:\

[Operating Systems]
C:\="Microsoft Windows 98"
multi(0)disk(0)rdisk(1)partition(4)\WINDOWS="Microsoft Windows XP Professional" /noexecute=optin /fastdetect
Trong mục time thay số 30 thành 5, nháy vào file chọn Save để ghi lại.
265-Tạo nội quy phòng máy tính trước khi đăng nhập WinXP
Nếu bạn phụ trách một phòng máy tính bạn có thể cho hiển thị Nội quy phòng máy trước khi đăng nhập vào Windows2000 hoặc WinXP, để tạo nội quy bạn làm theo hướng sẫn sau đây:
+Nháy vào Start\Run Regedit bấm OK.
+Tìm theo đường dẫn sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogon.
+Nháy đúp vào mục LegalNoticeCaption trong khung bên phải gõ tiêu đề của hộp thoại, thí dụ:NOI QUY PHONG MAY.
Dòng tiêu đề NOI QUY PHONG MAY không có dấu tiếng Việt.
+Nháy đúp vào mục LegalNoticeText gõ nội dung thông báo vào ô này (Gõ được tiếng Việt có dấu), nếu bạn đặt các mục 1, 2, 3 v.v cần chú ý như sau:
*Gõ số 1-Gõ thông báo gồm 88 ký tự bao gồm cả khoảng trắng.
*Gõ tiếp số 2 và gõ thông báo gồm 88 ký tự, bạn cứ làm như vậy tất cả có 19 dòng thông báo.
   
+Sau khi tạo xong bấm OK.//+Để xuất thành tập tin có phần mở rộng là Reg bạn làm như sau:

 
+Nháy vào mục LegalNoticeCaption trong khung bên phải .//+Nháy vào thực đơn File chọn Export
+Tìm ổ đĩa và thư mục chứa, đặt tên cho tập tin trong ô File name Noi quy phong may.reg, phần đuôi tập tin trong ô Save as type được mặc định là Registration Files [*.reg], nháy vào mục Save để ghi lại.
Cách sử dụng: Nếu bạn phải cài lại Windows để tạo thông báo nội quy phòng máy bạn chỉ cần nháy đúp vào tập tin Noi quy phong may.reg sau đó Log OFF hoặc khởi động lại máy tính là được..
Chú ý: Bạn không được sử dụng tập tin này trên các máy khác, nếu sử dụng máy tính sẽ không hoạt động được, tác giả đã thử trên máy khác và thất bại và kết quả phải cài lại Windows.
(Xin bạn xem nội dung hộp thoại đã tạo ra ở trang sau)
Bạn có thể tận dụng chức năng này để tạo thông báo nhắc mọi người dùng chung trên một máy tính thật thuận tiện.

266-Để máy tính tự mở chương trình Word mỗi khi khởi động.
Thông thường để khởi động Word mỗi khi khởi động máy tính người ta thường tạo biểu tượng gọi tắt của chương trình và kéo nó vào mục StartUp. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn một chiêu khởi động Word mỗi khi khởi động máy tính hoàn toàn mới lạ. Để làm được điều này bạn làm theo hướng dẫn sau đây:
+Nháy vào Satrt\Programs\Accessories\System Tools\ Scheduled Tasks.
+Nháy đúp vào mục Add Scheduled Task (H1).
+Tìm biểu tượng Word (H2), nháy vào Next (H3).
+Nháy vào mục When my computer starts (H4).//+Nháy vào Next (H5).//+Nháy vào Finish để kết thúc.
Bây giờ bạn khởi động lại máy tính chương trình Word sẽ tự động mở ra cho bạn thật là thuận tiện.

267-Chat với nhau trong mạng LAN không có Internet
Nếu trong cơ quan bạn không có điện thoại để giao dịch hoặc ngồi ở bàn bên là sếp chắc hẳn bạn cũng không thể nào dám cầm điện thoại để buôn dưa lê, vậy làm thế nào để vẫn Chat với nhau được mà sếp không biết, vẫn tưởng là mình đang làm văn bản, để thực hiện được điều này phải có các điều kiện sau: +Trong cơ quan các máy tính giữa các tầng phải được kết nối mạng LAN.
+Trên mỗi máy tính phải thiết lập chế độ sẵn sàng Chat bất kỳ lúc nào sau khi khởi động máy tính.
Bước 1: Thiết lập chế độ Chat thường trực như sau: +Nháy vào Satrt\Programs\Accessories\System Tools\ Scheduled Tasks.
+Nháy đúp vào mục Add Scheduled Task .//+Nháy vào mục Browse, tìm ổ C, tìm thư mục Windows nháy đúp (H1).
+Tìm tập tin Winpopup.exe (H2), nháy vào Open (H3).
    
+Nháy vào mục When my computer starts (H4).Khởi động chương trình sau mỗi lần khởi động máy tính.
+Nếu muốn chọn chế độ Log Off bạn đánh dấu vào ô When l Log on.//+Nháy vào Next (H5).//+Nháy vào Finish để kết thúc
Máy tính khác muốn Chat với bạn cũng được thiết lập như trên.
Bước 2: Tiến hành Chat giữa các máy trong mạng LAN.
 +Khởi động lại máy tính hộp thoại WinPopup hiện ra, nháy vào biểu tượng chiếc phong bì mở bên trái phía trên (H6).
+Trong mục User or computer bạn gõ tên của máy cần trao đổi, thí dụ: MAY6.
+Gõ nội dung cần trao đổi trong ô trống Message.//+Bấm OK

268-Trích xuất các chú thích (Comments) trong Excel.
Trong Excel có một chức năng tuyệt vời là tạo các chú thích cho ô bằng lệnh Insert\Conment sau đó gõ chú thích vào ô đó, bạn có thể gõ vào tóm tắt lý lịch của cán bộ như: Họ tên, nơi sinh, các loại văn bằng, chứng minh nhân dân của họ hay bất cứ một thông tin nào cần quản lý.
Khi đưa con trỏ vào ô thì tất cả các thông tin mà bạn nạp vào sẽ hiển thị lên
Để lấy những thông tin này bạn chỉ cần mở bảng tính và chọn ô cần lấy thông tin nháy vào Insert\Edit Comment, bôi đen các chú thích, ấn CTRL+C để Copy và trở về Word và ấn CTRL+V để dán thông tin này vào văn bản.
Nếu lấy thông tin một vài người bạn còn có đủ kiên nhẫn, nếu là 100 người hay nhiều hơn thì sao? chắc hẳn đây là một cực hình đối với người sử dụng, may thay có một chương trình nhỏ tí xíu dung lượng 3,1 KB có thể Copy vào đĩa mềm có tên là Export_Excel_comments.vbs của tác giả Bill Dtwiler sẽ giúp bạn điều này.
Cách tiến hành trích xuất chú thích như sau:
Thí dụ tôi để chương trình Export_Excel_comments.vbs tại thư mục B tại ổ C.
Tập tin Excel có tên là Book1.xls để tại mục B tại ổ C chẳng hạn.
+Nháy chuột phải vào nút Start chọn Explorer.//+Tìm thư mục B, nháy đúp vào Export_Excel_comments.vbs để khởi động chương trình.//+Một hộp thoại hiện ra bạn điền đầy đủ đường dẫn và tên tập tin cần trích xuất
Thí dụ:C:\B\Book1.xls (H1)
Có nghĩa là B là thư mục chứa, tập tin cần trích xuất có tên là Book1.xls, bạn phải gõ thật chính xác, sau đó bấm OK (H2).
+Một hộp thoại khác hiện ra chỉ rõ cho bạn nơi chứa tập tin sẽ trích xuất ra và để ở đâu,//+Bấm OK (H3)
Thí dụ: To the Word file C:\BBook1_comments.doc có nghĩa là bạn sẽ tìm các thông tin này tại ổ C tập tin BBook1_comments.doc
Bạn chỉ cần nháy đúp vào tập tin BBook1_comments.doc là các thông tin sẽ hiện ra cho bạn thật là thuận tiện.

269-Làm cho các Comment trong Excel luôn hiển thị
+Nếu bạn muốn các chú thích của ô (Comment) luôn xuất hiện như hình trên bạn làm theo hướng dẫn sau đây:
+Mở bảng tính Excel đã chèn chú thích bằng lệnh Insert\Comment.//+Nháy vào Tools chọn Options.
+Nháy vào nhãn View (H1), nháy vào Comment & indicator (H2).
+Bấm OK.//+Nếu muốn các chú thích đó ẩn đi bạn đánh dấu vào Comment indicator only và bấm OK, tuy nhiên trong ô vẫn xuất hiện núm tam giác màu đỏ cho biết ô nào có chèn Comment.
+Nếu muốn che giấu các núm tam giác này bạn nháy vào mục None trong mục Comments.bấm OK.

270-Điều chỉnh lại chế độ fixed Decimal trong Excel.
Khi làm việc với bảng tính Excel trong một số trường hợp bạn gõ 154 thì chương trình tự động đổi lại là 1.54. Hiện tượng này là do chế độ fixed Decimal đang được kích hoạt. Để khắc phục tình trạng này bạn làm như sau:
+Nháy vào thực đơn Tools chọn Options.//+Chọn nhãn Edit và bỏ tùy chọn trước mục Fixed decimal.//+Bấm OK.

271-Khi các thực đơn ngang trong Excel bị mất cách khắc phục.
Khi bạn mở một bảng tính Excel nhưng lại không thấy một thực đơn ngang nào xuất hiện hãy bình tĩnh và làm theo hướng dẫn sau đây: +Nháy chuột phải vào nút công cụ bất kỳ chọn Customize.//+Nháy vào nhãn Toolbars (H1).//+Nháy vào mục Worksheet Menu Bar (H2).
+Nháy vào mục Reset (H3).//+Nháy vào Yes trong hộp thoại Microsoft Excel, chọn Close để đóng hộp thoại Customize, thanh thực đơn sẽ hiện lại như cũ (Nguyên thủy).

272-Muốn làm mất thực đơn ngang trong Excel thì làm thế nào?
Nếu muốn gây khó khăn cho người khác sử dụng bảng tính Excel bạn có thể tùy biến làm mất một số mục của thực đơn ngang bằng cách sau: //+Ấn phím Alt và đưa con trỏ vào một mục của thực đơn nhấn chuột vào thực đơn định gỡ (File) giữ nguyên và rê xuống vùng soạn thảo của Excel và nhả chuột, các mục khác làm tương tự. Muốn làm mất một nút công cụ của Excel cũng làm như trên.

273-Thanh công cụ của Excel bị mất một số nút cách khắc phục.
Để khắc phục thanh công cụ của bảng tính Excel bị mất một số nút muốn trở về trạng thái ban đầu (Nguyên thủy ) bạn làm như sau:
+Nháy chuột phải vào nút công cụ bất kỳ chọn Customize.//+Nháy vào nhãn Toolbars (H1).//+Nháy vào mục Standard (H2).
+Nháy vào mục Reset (H3).
+Nháy vào Yes (H4) trong hộp thoại Microsoft Excel, chọn Close để đóng hộp thoại Customize, thanh công cụ sẽ hiện lại như cũ (Nguyên thủy).
Nếu thanh công cụ Formatting bị thiếu nút công cụ bạn làm như sau:
+Nháy chuột phải vào nút công cụ bất kỳ chọn Customize.//+Nháy vào nhãn Toolbars .//+Nháy vào mục Formatting
+Nháy vào mục Reset .//+Nháy vào Yes trong hộp thoại Microsoft Excel, chọn Close để đóng hộp thoại , chọn Close để đóng hộp thoại Customize, thanh công cụ sẽ hiện lại như cũ.

274-Cho hiện ảnh bạn khi nháy chuột phải vào My Computer chọn Properties
Nếu bạn muốn cho ảnh của bạn và một số thông tin về mình khi nháy chuột phải vào My Computer chọn Properties bạn làm theo hướng dẫn sau:  +Nháy vào Start\Programs\Accessories\Notepad .  Hãy soạn thật chính xác các dòng chữ sau đây:
[General]
Manufacturer=Dương Mạnh Hùng
Model=Hiệu phó
[Support information]
Line1=
+Sau khi soạn xong nháy vào File\Save để ghi lại, đặt tên cho tập tin này là Oeminfo.ini (Bạn ghi vào thư mục A tại ổ C chẳng hạn).
+Nháy vào Start\Programs\Accessories\Paint và mở một ảnh của bạn,
+Nháy vào thực đơn Image\Attributes gõ vào ô Width108, Height=126, OK.
+Nháy vào File\Save để ghi lại, đặt tên cho tập tin này là Oemlogo.bmp (Bạn ghi vào thư mục A tại ổ C chẳng hạn).để ghi lại.
+Bạn Copy hai tập tin .Oemlogo.bmpOeminfo.ini vào thư mục System của Windows, nếu là WinXP bạn Copy vào thư mục System32 của Windows.
 +Xem lại thành quả như sau: Từ nền màn hình xanh nháy chuột phải vào My Computer chọn Properties, chọn nhãn General để có như hình dưới.

275-Chuyển công thức từ Word sang PowerPoint bị biến dạng.
Khi Copy công thức từ Word sang Power thường bị biến dạng như X2+Y2 sẽ biến thành X2+Y2, để giải quyết sự cố này bạn làm như sau:
+Copy công thức từ Word. //+Mở chương trình PowerPoint.//+Nháy vào Edit chọn Paste Spesial chọn Picture, bấm OK.
Mục đích để biến công thức được tạo bằng chương trình Equation 3.0 thành ảnh và khi dán vào PowerPoint chúng sẽ không biến đổi được.

276-Nhận biết Card Sound và Card Video ngoài DOS
Bạn khởi động máy tính và cho đĩa Hirent’s Boot vào ổ CD chọn mục System info Tools\Astra System info, chương trình sẽ cho bạn rất chi tiết các ký hiệu và thông số chủ yếu về CPU, Mainboard, BIOS, RAM, Card màn hình, Card Sound, Card mạng.

277-Mất Font tiếng Việt trên Desktop (Nền màn hình)
Để khắc phục hiện tượng này bạn làm như sau: +Nháy vào Start\Settings\Control Panel.  //+Nháy đúp vào Regional and Languare Options trong bảng Languare Options chọn English (United States) cho mục Standards and format, bấm Apply, OK.

278-In thêm dòng chữ vào văn bản đã đóng dấu.
Trong thực tế có thể xảy ra văn bản sau khi đóng dấu xong, cô văn thư đã về bạn mới bừng tình cần thêm gần 1 dòng cho chặt chẽ hợp đồng chẳng hạn. vậy làm thế nào bây giờ. Để làm được điều này bạn làm như sau:
+Mở tập tin văn bản đã làm trên máy tính của bạn.// +Ấn CTRL+A để chọn (Bôi đen) cả văn bản.
+Ấn CTRL+SHIFT+H để làm ẩn tất cả văn bản, bạn sẽ thấy văn bản biến mất. tác dụng của lệnh này sẽ tác động đến lệnh in, các vùng văn bản được thiết lập chế độ ấn sẽ không in ra được trên giấy.
+Nháy vào Tools chọn Options, nháy vào nhãn View, đánh dấu kiểm vào ô Hidden text và bấm OK. Mục đích để hiện thỉ lại các dòng chữ trong văn bản đã bị làm ẩn, bạn sẽ thấy các đường chấm li ti xuất hiện ở dưới các dòng chữ trong văn bản.
+Nếu văn bản có bảng biểu bạn cần thêm một thao tác nữa là làm biến mất các dòng kẻ của bảng cách làm như sau:
*Đặt con trỏ vào một ô nào đó trong bảng, ấn CTRL+ALT+U để làm mất đường lưới, khi in sẽ không ra khung của bảng.
+Gõ nội dung cần thêm vào văn bản ở một vị trí, sau đó cho 1 tờ giấy trắng in thử Sau khi in xong, xếp chồng lên văn bản có dấu đỏ lên tờ in thử để kiểm tra mức độ chính xác, vị trí của dòng mới đánh có rơi đúng vào vị trí trên văn bản gốc hay không, nếu chuẩn bạn cho văn bản có dấu đỏ vào máy và tiến hành in.

279-Mỗi lần khởi động Word có hộp thông báo lỗi.
Nguyên nhân do Windows bị lỗi, bạn phải cài đặt lại Windows. nhưng trước khi xóa Windows bạn hãy gỡ bỏ Office trước và cài lại Office xem sao, nếu hiện tượng trên vần tiếp diễn thì chắc chắn Windows bị lỗi.

280-Bảng tính Excel đường lưới biến thành ô vuống.
Nếu mở một bảng tính bạn thấy các đường lưới biến thành ô vuông như hình dưới đây bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để phục hồi lại trạng thái ban đầu, cách làm như sau:  +Mở bảng tính Excel.
   
+Ấn CTRL+A để chọn (Bôi đen) cả bảng tính..//+Nháy vào Format chọn Columns chọn Width.//+Đặt con trỏ vào ô Columns Width và gõ vào 8,43
   
Chú ý: Bạn phải để nguyên mặc định dấu phảy, chỉ thay các con số, nếu bạn xóa tất và gõ 8,43 bấm OK máy sẽ báo lỗi.
281-Chèn các chú thích (Insert Comment) trong Excel bằng lệnh tắt.
Để chèn chú thích vào một ô trong bảng tính Excel bạn phải chọn lệnh Insert Comment như vậy rất mất việc, bạn có thể thay bằng cách ấn SHIFT+F2.

282-Thiết lập chào hỏi mỗi khi khởi động máy tính.
Nếu bạn muốn máy tính chào bạn bằng lời nói dịu dàng của cô thư ký mỗi khi khởi động máy tính hãy làm theo hướng dẫn sau đây:
+Bạn dùng chương trình Sound Recorde có sẵn trong Windows hoặc dùng một chương trình nào đó ghi âm tiếng nói của cô thư ký, lưu lại thành một tập tin wav.
+Nháy vào Start\Settings\Control Panel.
+Nháy đúp vào biểu tượng Sound and Audio Devices (Máy cài WinXP).
    
+Chọn nhãn Sounds, nháy vào mục Start Windows (Bắt đầu khởi động Windows).
+Nháy vào mục Browse, tìm ổ đĩa, tìm thư mục chứa tập tin, nháy vào tập tin có đuối là wav, nháy vào mục Apply (Áp dụng), bấm OK.
Chú ý: Chương trình Sound Audio Devices cho phép bạn tạo âm thanh với các tùy chọn như: Khởi động máy tính là có lời nói, Mở một chương trình nào đó là xuất hiện lời nói, Đóng một ứng dụng cũng có lời nói nhắc nhở v.v, các nội dung và cách thiết lập cũng làm tương tự.

283-Tạo dòng chữ là họ và tên của bạn trên thanh Taskbar.
Nếu bạn muốn Họ tên của mình xuất hiện trên thanh tác vụ (Thanh chứa nút Start) hãy làm như sau:
+Nháy chuột phải vào nút Start chọn Explore.//+Nháy vào ổ C.//+Nháy vào File\New\Folder gõ Họ và tên của bạn vào (Có thể có dấu) ấn Enter. Hay nói một cách ngắn gọn là bạn hãy tạo một thư mục là Họ và tên của bạn trong ổ C.
+Đóng cửa sổ Explore lại.//+Nháy chuột phải vào thanh tác vụ chọn Toolbars chọn New Toolbar.
+Tìm ổ C, tìm thư mục mà bạn vừa tạo, bấm OK.//+Bạn sẽ thấy Họ và tên của bạn hiển thị trên thanh tác vụ.

284-Mật khẩu WinXP hết hạn.
Mật khẩu WinXP sẽ hết hạn sau 42 ngày, khi gần hết hạn nếu khởi động máy tính sẽ hiện ra hộp thoại cảnh báo "Your Password will expire in 12 Days" có nghĩa là mật khẩu của bạn sẽ hết hạn sau 12 ngày nữa khi Log on.
Để tắt cảnh báo này bạn làm như sau:
+Nháy vào Start\Settings\Control Panel.//+Nháy đúp vào biểu tượng Administrative Tool.


         
+Nháy đúp vào biểu tượng Computer Management.//+Nháy vào dấu +Local Users and Groups.//+Nháy vào mục Users.
+Nháy đúp vào mục Administratorbên phải. hoặc nháy chuột phải vào mục Administrator chọn Properties cũng được.
+Chọn nhãn General
+Đánh dấu kiểm vào ô Password never expires .//+Bấm OK. Bạn sẽ không phải bậm tâm với chuyện hết hạn mật khẩu nữa.

285-Tạo trang đứng, trang nằm ngang sau 1 cú nháy chuột
Khi soạn thảo văn bản bạn gặp trường hợp trang nằm ngang xen vào giữa trang đứng, để làm được điều này bạn phải thao tác rất nhiều lệnh vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào để thiết lập một trang nằm ngang đứng kế tiếp trang đứng chỉ cần 1 cú nháy chuột, cách làm như sau:
+Bạn cần tạo một nút công cụ riêng các bước tiến hành như sau://*Mở một tài liệu mới nháy vào Tools chọn Macro\Recorder New Macro.//*Nháy vào biểu tượng chiếc búa có chữ Toobars
    
+Nháy vào nút Normal NewMacros.Macro3 nhấn chuột giữ nguyên và rê lện cạnh thực đơn Help và nhả chuột.
+Để thu gọn tên của nút này bạn nháy chuột phải vào nút Normal NewMacros.Macro3 chọn Default style.
+Để gán một hình ảnh cho nút này bạn nháy chuột phải vào nút chọn Change Buttom Image (Thay đổi ảnh của nút), chọn một nút nào đó.
+Nháy vào mục Close để đóng hộp thoại Customize lại bạn sẽ thấy hộp thoại nhỏ hình vuông hiện ra.
+Con trỏ vẫn đang nhấp nháy ở trang 1, bạn nháy vào Insert\Break\Next Page.//+Con trỏ chuyển sang trang 2.
+Bạn nháy vào File chọn Page Setup, chọn nhãn Paper Size, chọn Landscape là trang nằm ngang nếu bạn dùng Word97
+Bấm OK.//+Nháy vào nút hình vuông Stop Recording để chấm dứt việc ghi các hành động vừa rồi.
+Cách sử dụng nút công cụ thiết lập trang đứng lần trang nằm như sau://*Đặt con trỏ vào dòng cuối của trang đứng nào đó.
*Nháy vào nút công cụ mà bạn vừa tạo bạn sẽ có ngang trang kế tiếp là trang nằm ngang.

286-Khóa bàn phím trong WinXP.
Bạn muốn mua một bàn phím mới nhưng sếp không duyệt, bạn đi ra ngoài nhưng lại không muốn cho ai dùng máy tính, đặt mật khẩu thì e rằng bất lịch sự vậy làm thế nào để khóa bàn phím lại để đỡ mất lòng. Để làm được điều này bạn làm theo hướng dẫn sau đây:
+Nháy vào Sart\Settings\Control Panel.//+Nháy đúp vào biểu tượng Accessibility Options (Biểu tượng người tàn tật ngồi trên chiếc xe lăn).//+Trong mục FilterKeys ở giữa User FilterKeys if you want Windows to ignore or repeated keystrokes, or show the repeat rate bạn đánh dấu kiểm vào ô Use FilterKeys, nháy Apply, bấm OK.

287-Khắc phục mất biểu tượng Show Desktop
Biểu tượng Show Desktop thường nằm trên thanh Quick Launch cạnh nút Start, để làm cho nút Show Desktop hiện trở lại bạn làm như sau: +Nháy vào Start\Run gõ vào regsvr32 /i:U  shell32, bấm OK.
+Nếu chưa thấy biểu tượng Show Desktop bạn nháy chuột phải vào thanh tác vụ chọn Toolbars chọn Quick Launch

288-Không thấy biểu tượng loa trong WinXP trên Taskbar.
Đôi khi bạn không thấy biểu tượng chiếc loa xuất hiện trên thanh tác vụ cạnh chiếc đồng hồ, nếu máy tính cài WinXP bạn làm như sau: +Nháy vào Start\Settings\Control Panel.//+Nháy đúp vào biểu tượng Sound and Audio Devices (H1).//+Nháy chọn nhãn Volume.//+Đánh dấu vào ô Place volume icon in the taskbar.(H2)//+Bấm OK, bạn sẽ thấy biểu tượng loa xuất hiện trên thanh tác vụ.

       

289-Trộn thư trong WordXP và ExcelXP
Khi tiến hành trộn thư trên WordXP bạn sẽ khá lúng túng, đặc biệt khi giấy mời thì làm trong WordXP còn danh sách lại làm trong Excel vậy làm thế nào để trộn dữ liệu này được. Để làm được điều này bạn làm như sau:
Bước 1: Tạo mẫu giấy mời
+Tạo trong WordXP một mẫu giấy mời như hình dưới đây và ghi lại, đặt tên cho tập tin này là Giay moi và để ở thư mục A trong ổ C chẳng hạn.
GIẤY MỜI

TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUẢN TRỊ KHINH DOANH TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI
Ông:
Chức vụ:
Cơ quan:
Đến dự lễ tổng kết lớp Bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước.
Thời gian: 9 h sáng ngày 23-5-2006.
Địa điểm: Phòng 415 tầng 4 nhà B
Trường Cao đẳng Quản trị Kinh doanh 43 Đại Cồ Việt – Hà Nội
Bước 2: Tạo danh sách trong Excel
Gồm các cột tương ứng với giấy mời là: Hovaten, chucvu, coquan.
Bạn cần chú ý: Không bỏ dấu trong các mục Hovaten, chucvu, coquan
+Các mục dưới được bỏ dấu tiếng Việt (Xin bạn xem hình trên để rõ thêm).
Bước 3: Lấy nút công cụ để trộn thư.
Trong WordXP bạn sẽ thấy một giao diện lạ hoắc khi trộn thư, để các bạn đỡ lúng túng tôi xin mách bạn một mẹo nhỏ lôi nút công cụ trộn thư được các nhà lập trình giấu kín, cách làm như sau:
+Nháy chuột phải vào nút công cụ bất kỳ, chọn Customize.//+Nháy vào nhãn 2 Commands.//+Tìm dòng lệnh All Commands.
+Trong khung bên phải tìm nút công cụ MailMergeHelper nhấn chuột giữ nguyên và rê lên bên phải thực đơn Help và nhả chuột.

+Nháy vào Close để đóng hộp thoại Customize
Bước 4: Tiến hành trộn thư.
Để tiến hành trộn thư giữa mẫu giấy mời và cơ sở dữ liệu làm trong Excel bạn làm theo các bước sau đây:
+Mở mẫu giấy mời làm trong WordXP ra.//+Nháy vào nút công cụ MailMergeHelper bên phải thực đơn Help.
+Trong mục Main Document bạn nháy vào nút tam giác chọn Create, một thực đơn nhỏ xổ xuống chọn Form Letters
+Trong mục Data source nháy vào nút tam giác Get Data chọn Open Data Source
+Tìm ổ đĩa, tìm thư mục chứa tập tin Excel, nháy vào tập tin chọn Open.
+Nháy vào mục Edit Main Document. //+Đặt con trỏ vào mục ông trong giấy mời.
+Nháy vào nút số 6 từ trái qua phải là Insert Merge Fields
+Chọn mục Hovaten, nháy vào mục Insert, nháy Close.
  
+Đặt con trỏ vào dòng Chức vụ và lặp lại các bước trên.
+Đặt con trỏ vào dòng Cơ quan và lặp lại các bước trên
Bạn sẽ thấy tại các mục có thêm các mục tương ứng như << Coquan>>
+Để trộn thư bạn nháy vào nút Merge to New Document.
 
+Hộp thoại mới hiện ra, nháy vào mục All, bấm OK bạn sẽ thấy dữ liệu từ Excel được trộn vào mẫu giấy mời.
290-Cập nhật dữ liệu Excel trong Word.
+Bạn mở một bảng tính Excel, bôi đen một vùng dữ liệu ấn CTRL+C để Copy.//+Mở một văn bản Word, nháy vào Edit chọn Paste Spesial.//+Đánh dấu vào mục Paste link, nháy vào Microsoft Excel Worksheet Object.//+Bấm OK.
+Bây giờ mọi thay đổi trong bảng tính Excel sẽ được cập nhật trong bảng biểu được làm trong Word.(Văn bản trong bảng tính phải chọn bảng mã TCVN3)

                                                               Thu thuat vi tinh
Ghi rõ nguồn Thu thuat vi tinh (dưới dạng liên kết) khi phát hành lại bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.

Mã hóa Code

Support : Trick Blogspot | Ghost win | Website Design | Seo Trick | Ghost win | Software Free | Site Map | Back Link | Contact Advertising | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuthuatvitinhaz.blogspot.com dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Thủ thuật Số - All Rights Reserved
Design by Ngân Giang
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva