Đăng bởi Admin | 7/4/13 | 0 nhận xét
Lúc này chế độ ghi macro đang kích hoạt , hãy làm những với những thao tác lặp lại khi mở một tài liệu mới.Sau khi đã hoàn thành xong, hãy nhấn nút dừng (Stop). Bây giờ, sử dụng Tools->Macro-> Visual Basic Editor, sao chép toàn bộ AutoOpen và dán nó vào dòng cao nhất trong cửa sổ code ở bên tay phải, và đổi tên bản sao chép này thành AutoNew, lúc đó các thiết lập sẽ tự động chạy khi tạo tài liệu mới.
Là người thường xuyên
phải làm việc với Word, chắc hẳn bạn sẽ sử dụng rất nhiều những thao tác phải
lặp đi lặp lại hàng ngày. Rất nhàm chán mà lại mất thời gian. Tại sao không sử dụng
những tính năng tự động hấp dẫn và mạnh mẽ của Word làm giúp bạn?
Những thủ thuật dưới đây sẽ
giảm bớt thao tác cũng như thời gian thao tác trong Word:
Tự động cài
đặt thiết lập ưa thích hàng ngày
Word không khởi động và nạp
những thiết lập mà bạn thích, hãy ép chúng làm việc với macro mỗi khi mở tài
liệu mới hoặc tạo tài liệu mới.
Để
sử dụng macro, hãy nhấn chuột vào Tools ->Macros -> Record new macro
và sau đó đặt tên macro này là AutoOpen, hãy chú ý trường Store In
field luôn nằm trong Normal.dot. Hãy bỏ qua các lựa chọn để
gán macro này cho các phím tắt và menu, bởi macro AutoOpen sẽ được thiết
kế để chạy tự động khi mở một tập tin mới.
Lúc này chế độ ghi macro đang kích hoạt , hãy làm những với những thao tác lặp lại khi mở một tài liệu mới.Sau khi đã hoàn thành xong, hãy nhấn nút dừng (Stop). Bây giờ, sử dụng Tools->Macro-> Visual Basic Editor, sao chép toàn bộ AutoOpen và dán nó vào dòng cao nhất trong cửa sổ code ở bên tay phải, và đổi tên bản sao chép này thành AutoNew, lúc đó các thiết lập sẽ tự động chạy khi tạo tài liệu mới.
Sửa đổi định
dạng tài liệu
Những người sử dụng mới làm
quen với Word thường sử dụng template (mẫu) Normal.dot để chỉnh
sửa những định dạng văn bản cho riêng mình. Rất nhiều thay đổi được thay đổi
vĩnh viễn bằng cách sử dụng Default và Add to Template trong hầu
hết các khung định dạng, nhưng trong một lúc nào đó người sử dụng muốn chỉnh
sửa Normal.dot trực tiếp. Để tìm tập tin này, hãy tìm kiếm trong mục Templates
chẳng hạn: C:\Documents and ettings\yourusername\Application
Data\Microsoft\Templates. Tên đường dẫn này có thể khác phụ thuộc vào đường
dẫn và ổ đĩa cài đặt Windows.
Tránh cảnh báo
phiền phức
Macro là một
biểu tượng, tên, hoặc các kí tự nào đó được biểu diễn cho một danh sách các
lệnh, hoặc các hoạt động và phím tắt. Rất nhiều chương trình sử dụng
macro và tạo ra các macro nhằm loại bỏ những hoạt động, thao tác lặp lại
trong quá trình sử dụng. Macro được hỗ trợ rất tốt từ trong bộ Office của
Microsoft, đặc biệt là Word.
|
Sau khi đã tạo được các
macro mà bạn lưu trong các tài liệu hoặc các template, Word sẽ luôn đưa ra lời
cảnh báo mỗi lần mở tài liệu. Để loại bỏ cảnh báo phiền phức, hãy tạo một chữ
kí số (digital signature) sẽ giúp Word "tin tưởng" macro này
hơn.
Sử dụng Start ->Run và nhập vào đường dẫn nơi cài đặt bộ Office. Ví dụ: C:\Program Files\Microsoft Office\Office11 (Office10 nếu sử dụng Office XP). Tiếp đó, hãy tìm tới tập tin Selfcert hoặc Selfcert.exe (tuỳ thuộc vào cách hiển thị tập tin mở rộng) và nhấn đúp vào tập tin này. Nếu không tìm thấy tập tin Selftcert, hãy thêm tính năng này trong bộ cài đặt Office. Khi sử dụng, làm theo những chỉ dẫn và nhập tên riêng cho certificate khi được hỏi. Sau đó, trong Word, mở tài liệu sử dụng macro này. Chọn Tools-> Macros -> Visual Basic Editor. Trong khung Project ở phía bên trái, điểm sáng tài liệu, chọn Tools -> Digital Signature, nhấn Choose.., và lựa chọn certificate vừa tạo. Bây giờ, hãy đóng và mở lại tài liệu. Nếu hộp cảnh báo về bảo mật xuất hiện, chọn Always Trust Macros From This Source, và lựa chọn Enalbe Macros. Lặp lại những bước này cho bất cứ tài liệu hoặc template muốn nhúng macro này.
Sử dụng Start ->Run và nhập vào đường dẫn nơi cài đặt bộ Office. Ví dụ: C:\Program Files\Microsoft Office\Office11 (Office10 nếu sử dụng Office XP). Tiếp đó, hãy tìm tới tập tin Selfcert hoặc Selfcert.exe (tuỳ thuộc vào cách hiển thị tập tin mở rộng) và nhấn đúp vào tập tin này. Nếu không tìm thấy tập tin Selftcert, hãy thêm tính năng này trong bộ cài đặt Office. Khi sử dụng, làm theo những chỉ dẫn và nhập tên riêng cho certificate khi được hỏi. Sau đó, trong Word, mở tài liệu sử dụng macro này. Chọn Tools-> Macros -> Visual Basic Editor. Trong khung Project ở phía bên trái, điểm sáng tài liệu, chọn Tools -> Digital Signature, nhấn Choose.., và lựa chọn certificate vừa tạo. Bây giờ, hãy đóng và mở lại tài liệu. Nếu hộp cảnh báo về bảo mật xuất hiện, chọn Always Trust Macros From This Source, và lựa chọn Enalbe Macros. Lặp lại những bước này cho bất cứ tài liệu hoặc template muốn nhúng macro này.
Một điểm cần lưu ý là những certificate
tự tạo này chỉ được "tin tưởng" trên máy của bạn, hãy lựa chọn Always
Trust Macros From This Source sẽ tạo được "niềm tin" khi sử dụng
trên máy khác.
Dán văn bản
không chứa định dạng
Khi
người sử dụng dán các đoạn văn bản từ trang Web vào trong tài liệu Word, có lẽ
người sử dụng sẽ không muốn giữ lại định dạng và phông chữ. Đặc biệt là
những hình ảnh quảng cáo và những thành phần khác. Bạn có thể sử dụng Edit
-> Paste Special và sử dụng Unformatted Text mỗi lần cắt dán từ
trang Web. Nhưng cũng có một cách khác khá hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều là
sử dụng macro. Vào Tools ->Macros-> Visual Basic Editor và
gõ vào đoạn mã sau:
Sub
PasteUnformatted()
Selection.PasteSpecial _
dataType:=wdPasteText
End Sub
Selection.PasteSpecial _
dataType:=wdPasteText
End Sub
Sau đó, sử dụng Tools->Cusomize
->Keyboard..., rồi kéo xuống danh sách Categories trong Macros,
lựa chọn PasteUnformated từ danh sách Command, đưa con trỏ
tới Press New Shortcut Key, nhấn Shift-Alt-V (bạn có thể lựa phím
tắt khác theo ý mình), và nhấn vào Assign và Close. Từ bây giờ
bạn chỉ cần nhấn Shift-Alt-V dán để dán đoạn văn bản chưa định dạng vào Word
nhanh chóng và đơn giản.
Loại bỏ những
kí lạ, dấu xuống dòng trong văn bản
Đoạn văn bản được dán vào
trong Word từ email hoặc trang Web có dấu ngắt dòng (hoặc các kí tự như ^,
>> ..), dĩ nhiên là bạn muốn loại bỏ những kí tự, này khỏi văn bản. Hãy
sử dụng Edit ->Replace, để loại bỏ bằng cách gõ ^l ( gõ dấu ^
và chữ 'L' thường) trong trường Find What, và gõ dấu cách (spacebar)
vào trường Replace. Tiếp đó, chọn Replace All. Cuối cùng, khi
Word hỏi có muốn tiếp tục thay thế toàn bộ văn bản không thì chọn No.
Bạn cũng có thể ghi lại
những bước trên thành một macro. Sau khi đã ghi lại, hãy chỉnh sửa đoạn macro
này để Word sẽ không hỏi lại nếu bạn có muốn thay thế toàn bộ tài liệu hay
không. Tìm dòng .Warp=wdFind-Ask và thay đổi
thành .Warp=wdFindStop.
Sử dụng menu Work
Sử dụng menu Work
Sử dụng danh sách các tài
liệu thường dùng (recent documents) trong menu File của Word sẽ nhanh
hơn rất nhiều. Tuy nhiên, những danh sách này chỉ liệt kê 9 tập tin thường sử
dụng mới gần nhất (mặc định chỉ có 4). Để chỉnh sửa con số này hãy lựa Tools
->Options, ở trong thẻ General. Nhưng điều này cũng không đảm bảo là tập
tin thường mở có thuộc danh sách này hay không. Hãy sử dụng thêm menu Work
từ Tools-> Customize, lựa chọn thẻ Command, và tới mục Categories
và tới danh sách Buitl-In Menus. Trong danh sách Command, hãy kéo
thanh Work lên hàng có các menu và nhấn OK.
Lúc này những tài liệu cần
thiết muốn mở lại nhanh chóng chỉ cần nhấn vào menu Work và chọn Add to Work
Menu. Để loại bỏ tài liệu khỏi danh sách trong tài liệu, hãy nhấn Ctrl +Alt +
"-" và chọn tài liệu muốn loại bỏ. Khi muốn mở tài liệu chỉ cần tới
Work và chọn tài liệu.
Thu thuat vi tinh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn đã nhận xét !
Mã hóa Code- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.