Đăng bởi Admin | 27/4/13 | 0 nhận xét
Vị trị đặt từ khóa và tỷ lệ từ khóa trong bài viết là điều rất quan trong khi seo copywriting cho website. Có nên chèn quá nhiều keywords trong nội dung bài viêt? Bao nhiêu keywords trong một bài viết thì đủ? Là câu hỏi mà nhiều newbies luân thắc mắc.
Thường xuyên cập nhật bài mới, với nội dung tự viết là điều tuyệt với khi phát triển website, để tăng thêm tính hiệu quả của content, bạn chỉ cần khéo léo trong việc chèn từ khóa trong bài viết của mình, cũng như đặt cho bài viết tiêu đề ấn tượng gợi tìm kiếm thì bạn đạt thành công trong seo copywriting.
Theo kinh nghiệm của nhiều công ty seo chuyên nghiệp khuyên bạn nên phân bổ tỷ lệ từ khóa trong bài viết của mình là 0,3. Tức là cứ 100 từ thì bạn có 3 từ khóa là vừa đủ, tất nhiên nếu kỹ năng viết tốt bạn có thể gieo từ khóa của mình ở khắp mọi nơi mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của bài viết.
Để bài viết của mình được đánh giá tốt bạn cũng nên chọn chủ đề bài viết phù hợp với thời gian. Lấy ví dụ, hôm nay bạn viết về sự kiện sóng thần thảm khốc xẩy ra tại Nhật Bản sẽ không bao giờ được tìm kiếm và có độ uy tín cao bằng việc bạn viết bài vào đúng thời gian đó. Nghĩa là, để tiết kiệm thời gian viết bài cho bạn, bạn nên chọn đúng chủ đề và thời gian để viết. Chúng tôi đã đưa từ khóa “bao ve” lên top 2 cho website baovelachong.com chỉ trong 45 ngày nhờ vào lượt tìm kiếm khủng khi sự kiện tai nạn cầu 14 xảy ra tại cầu Sêrêpo. Tính từ thơi gian đó tới nay đã 5 tháng nhưng nếu bạn search từ khóa “tai nạn cầu 14” thì website đó vẫn đứng top. Tóm lại là bạn phải biết tận dụng tất cả những gì mình có để chiến dịch seo của bạn hiệu quả hơn.
Sau đây tôi xin trích dẫn tài liệu từ một công ty seo khác đưa ra 8 điểm đặt từ khóa tốt nhất cho bài viết để bạn tham khảo thêm.
1. Từ khoá trong tên miền của bạn.
Có tên miền của bạn là kết hợp chính xác của từ khoá chính của bạn có thể có một tác động rất lớn về mặt tâm lý người dùng. Hãy chắc chắn rằng bạn không có một tên miền spam.
2. Từ khoá trong URL của trang web của bạn.
Khi đặt tên trang web của bạn, chứ không phải cho họ một số tên lạ, đặt từ khóa chính của bạn trong URL.
3. Từ khóa trong các thẻ các trang của bạn .
Theo tôi, đây là nơi tốt nhất để chèn các từ khóa của bạn. Đầu tiên, bởi vì nó là dòng trên cùng của danh sách và nó nói với các SERPs rằng bạn đang tạo ra trang này cụ thể xung quanh các từ khóa trong thẻ tiêu đề. Không chỉ cần điền vào nó với quá nhiều từ khoá. Hãy nhớ rằng, điều này cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong CTR của trang của bạn trong các công cụ tìm kiếm.
4. Từ khoá trong các thẻ meta mô tả .
Các công cụ tìm kiếm thông thường xem xét 150 ký tự đầu tiên của từ khóa mô tả, do đó, bạn có một không gian hạn chế để chèn các từ khóa của bạn. Hãy chắc chắn rằng để kết hợp các từ khóa của bạn phải lên phía trước trong mô tả của bạn.
Sử dụng các mô tả thẻ meta để viết một câu hấp dẫn bằng cách sử dụng các từ khóa chính của bạn để cung cấp cho biết thêm chi tiết cho du khách và làm cho họ muốn click vào nó và có một cái nhìn tại trang mục tiêu.
Đây là cách mô tả thẻ meta trông giống như trong trang web của bạn:
< meta name = " description "content =" Từ khóa mô tả nội dung hấp dẫn người dùng ở đây ">
5. Từ khóa trong câu đầu tiên trong đoạn đầu tiên .
Một ý tưởng tốt là để chèn cụm từ khóa của bạn trong câu đầu tiên trong đoạn đầu tiên, về cơ bản trong vòng 100 ký tự đầu tiên.
6. Từ khoá trong thẻ tiêu đề và tiêu đề phụ .
Đưa từ khóa của bạn trong tiêu đề và tiêu đề phụ không chỉ chuẩn bị các độc giả của những gì sắp đến trong nội dung dưới đây, nhưng rất hữu ích cho những người lướt qua trang web của bạn một cách nhanh chóng.
7. Từ khóa lồng ghép trên nội dung của trang .
Lồng ghép từ khoá chính của bạn trong suốt trang và sử dụng các cụm từ khác có liên quan mà thường có thể đi lên khi nói về chủ đề của từ khoá chính của bạn.
Giữ mật độ từ khóa là 1% -3%, có nghĩa rằng các từ khóa sẽ xuất hiện 1-3 lần cho mỗi 100 từ trên một trang. Bạn tập trung vào văn bản của bạn và giữ cho các độc giả của bạn trong tâm trí. Khi thực hiện xong, trở lại và tiếp tục lick từ khóa khác của bạn trên tất cả các trang.
8. Từ khoá trong siêu liên kết hướng đến các trang nội bộ khác của trang web .
Nếu bạn có một trang trên trang web của bạn bằng văn bản xung quanh một từ khóa cụ thể và bạn muốn chuyển hướng người đọc trở lại với nó, sử dụng một từ khóa trong các siêu liên kết có liên quan đến trang đó cụ thể. Điều này sẽ được tự giải thích cho độc giả của bạn và cũng sẽ cung cấp cho trang đó quan trọng hơn trong các kết quả tìm kiếm.
Hy vọng rằng, các mẹo này sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web của bạn và cải thiện bảng xếp hạng được đưa ra bởi các công cụ tìm kiếm.
(TTVT- pbs.vn)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn đã nhận xét !
Mã hóa Code- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.