Đăng bởi Admin | 28/4/13 | 0 nhận xét
Nói về SEO (Search Engine Optimization), người ta thường đề cập đến những yếu tố liên quan như: tên miền, nội dung, link, keyword (từ khóa), backlink, comments, serp, google adwords…
Tuy nhiên, tổng hợp lại thì chỉ có 4 yếu tố là quan trọng nhất:
1. Nội dung (Content)
Chắc hẳn mọi người thường nghe giang hồ nhắc đến câu “Content is King”. Quả đúng như vậy, nội dung tốt luôn được các search engine ưu ái cũng như để lại ấn tượng trong lòng người đọc. Hãy đổ hết tâm huyết của bạn vào phần này, bạn sẽ gặt hái được những thành quả ngoài sự mong đợi.
2. Tên miền (Domain Keys)
Bạn có một tên miền tốt cũng đồng nghĩa là bạn đã nắm trong tay một lượng truy cập đáng kể từ Search Engine rồi đó. Tuy nhiên nó chưa phải là tất cả nếu bạn không chịu khó chăm chút nội dung bởi vì trên internet có rất, rất nhiều website cạnh tranh từ khóa giống tên miền của bạn!
Chọn tên miền phù hợp với từ khóa muốn nhắm tới là một bước khởi đầu quan trọng trước khi xây dựng một website, blog. Hãy kỹ càng để không phải hối tiếc sau này bởi vì đăng ký được một domain đẹp, tốt rất khó đấy!
VD: Giải pháp số đã chọn tên miền giaiphapso.info để tạo blog từ năm 2009 với mục tiêu thâu tóm nhóm từ khóa về giải pháp, giải pháp số, giải pháp công nghệ, giải pháp số hóa, giải pháp lưu trữ… khi đó tên miền giaiphapso.vn và giaiphapso.com.vn vẫn còn trống. Thế nhưng bây giờ thì đã được các công ty khác đăng ký hết!
3. Liên kết (links)
Links chính là cầu nối giúp website của bạn được nhiều người biết tới! Hãy cố gắng trao đổi, tạo nhiều liên kết từ các website khác tới website của mình càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên cũng cần phải tuyển lựa các link tốt, có thứ hạng (page rank, alexa rank) cao. Nếu dư giả tài chính thì bạn nên đặt banner, bài viết (có đính kèm link website của mình) trên các website nổi tiếng, có nhiều người truy cập như các trang báo điện tử, diễn đàn, mạng xã hội.
Công tác tạo liên kết đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.
4. Tùy chỉnh website – Onpage (Meta, Site navigation, Sitemap, Keywords, Internal Link…)
Đây là bước chuẩn bị cần thiết của một webmaster hay seoer khi launch một website. Chúng ta cần tối ưu hóa phần mô tả (Meta description), từ khóa (keywords), liên kết nội bộ (Internal link), sơ đồ website (sitemap), tốc độ load… thì website mới thân thiện và dễ dàng được các Search Engine “đếm xỉa” tới. Điều này cũng giống như công việc trang điểm của phụ nữ! Trang điểm càng kỹ, càng đẹp thì càng được nhiều người để mắt tới!
Tuy nhiên, tổng hợp lại thì chỉ có 4 yếu tố là quan trọng nhất:
1. Nội dung (Content)
Chắc hẳn mọi người thường nghe giang hồ nhắc đến câu “Content is King”. Quả đúng như vậy, nội dung tốt luôn được các search engine ưu ái cũng như để lại ấn tượng trong lòng người đọc. Hãy đổ hết tâm huyết của bạn vào phần này, bạn sẽ gặt hái được những thành quả ngoài sự mong đợi.
2. Tên miền (Domain Keys)
Bạn có một tên miền tốt cũng đồng nghĩa là bạn đã nắm trong tay một lượng truy cập đáng kể từ Search Engine rồi đó. Tuy nhiên nó chưa phải là tất cả nếu bạn không chịu khó chăm chút nội dung bởi vì trên internet có rất, rất nhiều website cạnh tranh từ khóa giống tên miền của bạn!
Chọn tên miền phù hợp với từ khóa muốn nhắm tới là một bước khởi đầu quan trọng trước khi xây dựng một website, blog. Hãy kỹ càng để không phải hối tiếc sau này bởi vì đăng ký được một domain đẹp, tốt rất khó đấy!
VD: Giải pháp số đã chọn tên miền giaiphapso.info để tạo blog từ năm 2009 với mục tiêu thâu tóm nhóm từ khóa về giải pháp, giải pháp số, giải pháp công nghệ, giải pháp số hóa, giải pháp lưu trữ… khi đó tên miền giaiphapso.vn và giaiphapso.com.vn vẫn còn trống. Thế nhưng bây giờ thì đã được các công ty khác đăng ký hết!
3. Liên kết (links)
Links chính là cầu nối giúp website của bạn được nhiều người biết tới! Hãy cố gắng trao đổi, tạo nhiều liên kết từ các website khác tới website của mình càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên cũng cần phải tuyển lựa các link tốt, có thứ hạng (page rank, alexa rank) cao. Nếu dư giả tài chính thì bạn nên đặt banner, bài viết (có đính kèm link website của mình) trên các website nổi tiếng, có nhiều người truy cập như các trang báo điện tử, diễn đàn, mạng xã hội.
Công tác tạo liên kết đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.
4. Tùy chỉnh website – Onpage (Meta, Site navigation, Sitemap, Keywords, Internal Link…)
Đây là bước chuẩn bị cần thiết của một webmaster hay seoer khi launch một website. Chúng ta cần tối ưu hóa phần mô tả (Meta description), từ khóa (keywords), liên kết nội bộ (Internal link), sơ đồ website (sitemap), tốc độ load… thì website mới thân thiện và dễ dàng được các Search Engine “đếm xỉa” tới. Điều này cũng giống như công việc trang điểm của phụ nữ! Trang điểm càng kỹ, càng đẹp thì càng được nhiều người để mắt tới!
Theo giaiphapso.info
Thu thuat vi tinh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn đã nhận xét !
Mã hóa Code- Bạn có thể chèn link vào nhận xét bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên link</a>
- Tạo <b>Chữ đậm</b> và <i>Chữ ngiêng</i> cho nhận xét
- Hãy Chuyển đổi mã code trước khi chèn vào nhận xét
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được phản hồi từ Thủ thuật vi tính
- Những nhận xét nào không lành mạnh hoặc chèn link spam sẽ bị xóa khỏi blog.